Những dòng xe đạp điện chạy pin luôn được biết tới với giá thành cao hơn so với dòng chạy ắc quy. Vậy mà hãng xe điện PEGA lại đưa ra chính sách giảm giá sốc cho các sản phẩm của hãng và gây không ít thắc mắc cho người tiêu dùng.
Từ ngày 5/4/2015, giá bán mới của Zinger Extra và iTrend giảm nhiều nhất - gần 2 triệu đồng.
Mẫu xe Zinger Extra giảm còn 10,9 triệu đồng (giá cũ là 12,5 triệu đồng).
Mẫu xe iTrend giảm còn 12,9 triệu đồng (giá cũ là 13,9 triệu đồng).
Theo một số người am hiểu xe điện PEGA, nếu muốn mua xe điện chạy pin của hãng này thì thời điểm này là thích hợp nhất, nên mua ngay không nên chờ đợi. Vì sau khi giảm giá sốc, xe của hãng thậm chí còn rẻ hơn nhiều so với nhiều dòng xe ắc quy khác trên thị trường mà chất lượng lại tốt hơn hẳn.
PEGA được giới thiệu là hãng xe điện chạy pin số 1 tại Việt Nam, cùng loại pin Lithium - công nghệ FLiP cao cấp của iPhone. Sản phẩm của hãng thường được đánh giá là khá đắt, phải các gia đình có điều kiện mới không đắn đo khi chọn mua xe của hãng này.
Việc PEGA tuyên bố giảm giá sốc sản phẩm được cho là “bất-bình-thường” trong kinh doanh. Theo các chuyên gia, việc sản xuất pin trên xe đạp điện PEGA là một quy trình tốn kém và đòi hỏi phải đầu tư rất lớn. Riêng vật liệu Lithium để chế tạo pin quý hiếm và đắt đỏ đã đẩy giá sản phẩm lên cao. Bên cạnh đó, để tạo ra pin mất tới 45 ngày, cấu tạo của pin gồm 13 phôi pin bọc thép nguyên khối làm từ 50 lá Lithium ép siêu mỏng sau đó được hàn, khắc bằng công nghệ tân tiến.
Trong khi những loại xe khác, đơn cử như dòng xe chạy ắc quy có giá thành thấp hơn nhưng khi so sánh với xe chạy pin của PEGA thì kém hơn về nhiều mặt. Có thể kể đến quãng đường di chuyển của pin gấp 1,5 lần ắc quy (80km so với 35-50km), cân nặng của pin nhẹ hơn 3 lần ắc quy (6kg so với 18-20kg), số lần sạc của pin gấp 3,5 lần ắc quy (1000 lần tương đương độ bền 4-6 năm so với 350 lần có độ bền chưa tới 1 năm)...
Vậy thì tại sao một thương hiệu lớn như PEGA lại liều lĩnh đưa ra chính sách giá bán đặc biệt như vậy? Bà Lê Lan Hương - đại diện hãng cho biết: “PEGA đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn hai năm và được người tiêu dùng rất ủng hộ. Họ yêu sản phẩm vì xe chạy pin cao cấp của iPhone chạy được quãng đường xa. Cách tốt nhất mà chúng tôi làm cho người tiêu dùng là giá bán thật sự thấp, để họ dễ dàng tiếp cận sản phẩm của PEGA”.
Tuy nhiên, theo một khía cạnh khác, có thể nói rằng chính sách này đã gián tiếp khẳng định ngôi vương dòng xe đạp điện chạy pin của PEGA trên thị trường. “PEGA không bán loại xe ắc quy, chỉ bán duy nhất loại chạy pin. Nay các mẫu xe chạy pin của hãng thậm chí còn rẻ hơn của đối thủ, mà chất lượng tốt và chế độ bảo hành hơn hẳn. Bên cạnh đó, với giá bán đầy hấp dẫn, lợi nhuận của hãng sẽ không cao nhưng bù lại họ sẽ bán được nhiều xe cho nhiều khách hàng hơn. Thật khó có thương hiệu nào cạnh tranh được với hãng”, một tín đồ đam mê xe điện cho hay.
Dẫu vậy, người tiêu dùng dường như không quan tâm nhiều lắm đến những phân tích trên. Nhiều khách hàng trung thành của thương hiệu này cho biết thật không uổng công họ chờ đợi và tích góp tiền nhiều tháng. Họ muốn mua xe chạy pin PEGA vì nó tốt hơn hẳn nhưng giá tiền cao khiến họ phải đắn đo, lưỡng lự.
Chị Bích Sâm (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội, ĐT 0126470xxxx) chia sẻ: “Lúc tôi mua xe cũng không bận tâm về lý do hãng giảm giá, chỉ biết rằng xe đang được giá tốt, rẻ nhất từ trước tới nay. Nên theo tôi muốn mua thì phải mua ngay. Mọi thứ quá tốt đẹp đến mức dường như là không thật”, chị cười nói.
Cũng giống như chị Sâm, anh Đỗ Sơn (Long Biên, Hà Nội) biết được thông tin giảm giá qua website www.PEGA.com.vn hào hứng cho biết: “Đã có lúc tôi từ bỏ, chấp nhận mua xe ắc quy giá thấp đầy “may rủi”, nay PEGA giảm giá thì chẳng có lý do gì mà phải chọn xe ắc quy nữa”.
Người tiêu dùng yêu thích các sản phẩm PEGA bởi mang lại cảm giác thực sự an tâm khi sử dụng.