Gửi
GỌI NGAY
TÌM CỬA HÀNG

Bộ phận nào của xe điện dễ bị hỏng?

Ngày đăng: 07/03/2015 | Lượt đọc: 5895

Những bộ phận của xe như ắc quy, bộ điều tốc là những bộ phận dễ bị hư hỏng mà bạn cần phải lưu ý.

Khi mà xe máy là phương tiện di chuyển của phần đông người dân Việt Nam, giá xăng dầu lại có nhiều biến động thì phương tiện di chuyển thay thế tốt nhất chính là xe đạp điện. Với ưu điểm là không gây ô nhiễm khói bụi và tiết kiệm tiền thì xe điện là phương tiện tốt nhất thay thế xe máy. Mặc dù vậy xe đạp điện trên thị trường Việt Nam đa phần là không chính hãng. Sở thích lựa chọn dòng xe giá rẻ mà nhiều người chỉ thích mua hàng có giá thấp, không cần quan tâm những lợi ích khác sau này đây là quan niệm rất sai lầm.

Nên sử dụng xe chính hãng

Với việc sử dụng xe đạp điện không chính hãng thì người dân sẽ hay gặp phải các vấn đề. Những vấn đề này sẽ khiến cho người dùng sớm hay muốn sẽ chán xe điện mà trở lại với phương tiện quen thuộc là xe máy vì xe máy dù có là xe máy "tàu" thì vẫn có thể đi tốt được. Điều này cần thay thế trong tư tưởng của người sử dụng, nên tìm hiểu kỹ và hiểu được lợi ích của việc mua xe điện chính hãng. Mặc dù vậy trong khuôn khổ bài viết chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn về những vấn đề mà xe điện có thể gặp phải và bộ phận nào của xe là hay gặp vấn đề nhất để có những lưu ý trong quá trình sử dụng.

Hiện nay xe đạp điện xét theo khía cạnh động cơ thì có hai loại đó là động cơ cổ góp và không cổ góp. Loại cổ góp là loại hiện đại hơn nhưng lại dễ bị hỏng hóc hơn. Với người sử dụng xe đạp điện có thể phân loại hai động cơ này như sau: Từ động cơ ra có hai dây là loại có cổ góp, loại có khoảng 7 dây là loại không cổ góp. Với loại động cơ cổ góp thì thay thế dễ hơn so với loại không cổ góp. Loại không cổ góp linh kiện điện tử nhiều lên sẽ khó thay thế hơn.

Với động cơ cổ góp là loại mới nên xe sẽ có tốc độ cao và đồng bộ với xe hơn, tuy nhiên loại không cổ góp lại có ưu điểm là hiệu xuất cao và không phụ thuộc vào độ ẩm. Người dùng sử dụng từ 2-3 năm mới phải thay chổi than. Loại xe này có tốc độ chậm.

Với xe đạp điện dựa trên khả năng lưu điện thì cũng có hai loại là chạy bằng pin và chạy bằng ắc quy. Với xe đạp điện chạy bằng ắc quy bộ phận hay hỏng nhất chính là ắc quy. Với những ắc quy có dòng phóng ra luôn giữ ở mức bằng 1/10 dung lượng nạp sẽ có độ bền tốt. Vì lý do này mà người dùng không nên để cạn kiệt điện trọng ắc quy mới sạc. Không nên sử dụng điện trong ắc quy khi mà điện trong đó đã xuống dưới mức cho phép. Điều này làm hại cho ắc quy rất nhiều mà người sử dụng cũng không đi được bao xa.

Nếu đi xe liên tục và thường xuyên thì nên nạp điện hàng ngay, kể cả không sử dụng xe điện thì cũng phải nạp ắc quy khoảng 1 tuần 1 lần. Vì trong điều kiện bình thường ắc quy cũng xe hết điện và nếu để hết sạch điện và không dùng trong thời gian dài sẽ làm cho ắc quy dễ hỏng. Thông thường xe đạp điện sẽ sử dụng vài ắc quy. Néu hỏng 1 ắc quy những ắc quy khăc cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Lúc đó có thể phải thay tất cả các ắc quy. Trong một số trường hợp như đi nên dốc động cơ sẽ dễ bị quá tải bạn nên đạp trợ lực cho xe.

Những xe có bộ điều tốc ở dưới gầm xe cũng rất dễ bị dính nước và hỏng hóc. Với những loại xe này nên tháo ra vả nhỏ sáp nến vào các giắc cắm cũng như đầu ra của nguồn điện. Nhược điểm của xe chạy bằng ắc quy là thời gian sử dụng hạn chế và thời gian sạc lại rất lâu. Vì vậy nên sạc điện hàng ngày để dảm bảo duy trì tuổi thọ của ắc quy. Những xe chạy bằng ắc quy cũng rất dễ hỏng trong môi trường ẩm ướt nên hạn chế đi vào trời mưa.

Nhiều người mua xe điện không chính hãng bị chết giữa đường mà không biết sửa ở đâu bởi nó không phải xe máy cũng không phải xe đạp mà mang vào cửa hàng sửa xe máy hay xe đạp. Chính vì vậy bạn nên mua xe đạp điện chính hãng như xe điện tại PEGA để có thể sửa chữa và bảo dưỡng chính hãng. Dòng xe điện của PEGA cũng là dòng xe có thể đi mưa cũng như đi trong điều kiện ngập úng mà không lo hỏng hóc, nước vào. Ngoài ra xe chạy bằng pin Lithum là dòng xe đi xa nhất hiện nay. Chi tiết bạn có thể tham khảo xe PEGA tại PEGA.com.vn