Ngày nay, vấn đề ô nhiễm không khí đã và đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu gây ra sự ô nhiễm bấy lâu nay ở Việt Nam đến từ các phương tiện giao thông hàng ngày, mà trong đó phổ biến nhất vẫn là xe máy. Vấn đề ở chỗ xe máy đã trở thành một phương tiện “tất yếu”, in sâu vào tiềm thức đến nỗi bất cứ khi nào có nhu cầu đi lại, dù xa hay gần, người dân vẫn chỉ nghĩ đến xe máy.
Và khi mật độ xe máy trở nên dày đặc, tình trạng tắc đường xảy ra như một lẽ tất yếu và điều đó càng khiến cho tình trạng ô nhiễm trầm trọng hơn với lượng khí thải dày đặc. Những điều đó đã đưa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trở thành 2 trong danh sách 6 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.
Cũng từng có rất nhiều phương án đưa ra để làm giảm tắc đường như điều chỉnh giờ tham gia giao thông của ô tô, xe máy, thay đổi giờ làm, tan làm ở công sở, thậm chí là cấm giờ chạy xe máy, v.v… Gần đây là đề xuất nghiên cứu “Đề án sản xuất và tiêu dùng xe đạp nhằm giảm ùn tắc giao thông đô thị, tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường” do Sở Công thương đề ra. Và mới nhất là việc UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Công thương lấy ý kiến các sở ngành liên quan về đề án sản xuất và tiêu dùng xe đạp nhằm giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường.
Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, đề xuất sử dụng xe đạp giảm ùn tắc giao thông không phù hợp với quy luật phát triển của xã hội hiện nay. Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Hà Nội cho rằng, sử dụng xe đạp đại trà có thể giảm ô nhiễm môi trường song không thể giảm ùn tắc. "Trên phố có nhiều người đi xe đạp nghênh ngang, đạp xe chậm chạp càng làm tắc đường. Nếu tăng người sử dụng xe đạp thì nguy cơ ùn tắc ngày càng cao", ông Liên nói.
Như vậy, để giải quyết vấn đề xe máy tràn ngập trên đường như hiện nay, cần đầu tư một loại mạng lưới giao thông mới thay thế, hoặc cần có một loại phương tiện phù hợp, tốc độ hợp lý, nhẹ nhàng, và không gây ô nhiễm.
Một trong số những phương án thay thế mà người tham gia giao thông hiện nay nghĩ tới đó là xe đạp điện mà trong đó, hãng PEGA xuất hiện trên thị trường với những sản phẩm vượt trội. Dòng xe của PEGA luôn áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại và gần đây nhất là việc nâng cấp pin Lithium cho dòng xe Zinger Extra để đi được quãng đường lên tới 70-85km trên 1 lần sạc, một con số đáng ngạc nhiên với loại phương tiện chạy điện hiện nay. Với những ưu điểm vượt trội đó, PEGA đang nỗ lực đưa loại phương tiện không khói, thân thiện với môi trường này trở thành một cuộc cách mạng xanh thực sự trên đường phố Việt Nam.
Xe đạp điện PEGA Zinger Extra có thể đi được quãng đường lên tới 85km sau một lần sạc đầy và nhà sản xuất vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để đưa ra những nâng cấp, cải tiến vượt bậc hơn thế trong tương lai
Chỉ sau 2 tháng, hãng đã nâng cấp thành công quãng đường đi từ 60-80km lên 70-85km trên 1 lần sạc với công nghệ Pin Lithium mới nhất châu Á hiện nay. Với những nỗ lực này, việc xe đạp điện đi được hàng trăm km chỉ là tương lai không xa đối với PEGA. Đặc biệt là đối với vấn đề môi trường đang rất nhức nhối hiện nay, sản phẩm của PEGA rất thân thiện khi không thải khói, khí độc hại do sử dụng Pin Lithium nạp điện.
PEGA Zinger Extra nhẹ nhàng, thanh thoát mà vẫn cho được quãng đường lên tới gần trăm km sau một lần sạc đầy
Với thiết kế hiện đại từ những vật liệu tiên tiến nhất, cùng với độ bền cao cũng như một loạt các tiện ích về quãng đường, khả năng chống chịu nước nhờ công nghệ động cơ khép kín, mức giá sản phẩm của PEGA có thể sẽ khiến nhiều người không tin nổi khi có thể thấp hơn tới vài triệu đồng so với giá trị mặt bằng chung. Như dòng xe Zinger Extra mới nhất của hãng chỉ có giá 10,5 triệu đồng.
PEGA đang nỗ lực làm nên “Cuộc cách mạng xanh trên đường phố” với những sản phẩm vượt trội trên thị trường
Có thể thấy “Cuộc cách mạng xanh trên đường phố” mà PEGA nói đến đang rất khả thi bởi những sản phẩm của họ thực sự thân thiện với môi trường và hơn nữa với mức giá hợp lý, ước mơ “làm xanh đường phố” sẽ đến được với nhiều người hơn.