So với xe máy xăng, xe chạy bằng điện tiết kiệm hơn. Một xe máy xăng phải tiêu hao 1 lít xăng để đi được từ 30-50 km. Trong khi một xe điện chỉ tiêu hao 1 kWh điện có thể đi được 30-90 km. Như vậy, chi phí dùng xe điện ước tính giảm đến 90,61% so với dùng xe máy chạy bằng xăng. Con số này có được dựa trên kết quả thử nghiệm của Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM. 30 người đã dùng thử xe điện trong vòng 1 tháng để đi làm, dạo chơi, mua sắm, di chuyển thay cho xe máy chạy bằng xăng.
Theo tính toán từ Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM, dùng xe điện thay thế xe máy trong tương lai sẽ giảm đến 90,61% chi phí .
Kết quả cho thấy, có đến 29/30 người sau thời gian sử dụng cho biết sẽ giới thiệu bạn bè, người thân dùng xe điện. Và cả 30 người đều muốn sở hữu một chiếc xe điện để làm phương tiện đi lại hàng ngày. “Xe điện thu hút bởi một số tính năng như không gây ra tiếng ồn, di chuyển êm, an toàn, giảm thiểu được khí thải cacbonic ra môi trường… Nhưng lợi ích lớn nhất nếu thay thế xe máy chạy xăng là xe điện có thể tiết kiệm chi phí rất lớn”, một người dùng cho biết.
Tiết kiệm là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với người tiêu dùng, khi mà giá bán nhiên liệu xăng dầu liên tục “phi mã”, và đồng lương của người dân vẫn ở mức thấp.
Tất nhiên, không phải dòng xe điện nào cũng đạt được con số tiết kiệm lý tưởng. Hiện nay có dòng xe đạp điện Zinger Extra của thương hiệu PEGA đạt tới 90 km mỗi lần sạc đầy, mà chỉ tốn có 0,65 kWh điện. Tính ra mỗi km xe chỉ tiêu hết 14,4 đồng. Nếu trung bình một người đi 20 km mỗi ngày thì cả năm họ chỉ tiêu hết 105.000 đồng tiền điện cho việc sạc pin.
Trong khi xe máy tay ga chạy xăng tiết kiệm nhất hiện nay, mỗi lần đổ đầy bình xăng hết 5,5 l xăng, tương đương 144.000 đồng, chạy được tầm 210 km. Như vậy mỗi km xe máy tiêu tốn 685,71 đồng. Cũng với cách tính mỗi ngày người đi 20 km thì một năm họ sẽ “đốt” tới 5 triệu đồng tiền đổ xăng. Như vậy, so sánh với xe máy, xe đạp điện Zinger Extra có thể tiết kiệm được tới 4,895 triệu đồng mỗi năm.
Tất cả là nhờ xe ứng dụng công nghệ pin Lithium-ion - công nghệ FLiP độc quyền của hãng, giúp xe tiết kiệm gấp 47 lần so với xe máy, và gấp 10 lần so với xe điện chạy ắc quy thông thường.
Xe đạp điện vốn luôn được nghĩ tới như một loại phương tiện tiết kiệm mà vẫn hiệu quả, nhưng tiết kiệm tới 47 lần so với xe máy thì không phải hãng xe điện nào cũng làm được.
Những thông số so sánh vượt trội trên hoàn toàn có thể mở ra một tương lai mới cho xe điện.
Thấy rõ hiệu quả kinh tế của những chiếc xe đạp điện Zinger Extra, những người đi làm công sở hoàn toàn có thể nghĩ đến việc sử dụng phương tiện này thay thế cho xe máy chạy xăng.
Hơn thế nữa, với công nghệ pin tiết kiệm cùng nhiều ưu điểm như nhẹ, kiểu dáng nhỏ gọn, trang bị thiết bị tiên tiến, tính ổn định cao, và màu sắc thời trang,các bậc cha mẹ sẽ tin tưởng để chi mạnh tay, đầu tư cho con chiếc xe rất hữu dụng này nhân dịp năm học mới.
Học sinh giờ đây cũng dành nhiều sự quan tâm đến bài toán tiết kiệm mà xe đạp điện mang lại. Rất nhiều bạn trẻ vẫn đang bị phụ thuộc vào mức trợ cấp từ cha mẹ, do vậy, ngân quỹ hàng tháng khá hạn hẹp, không đủ để chi trả cho các lần đổ xăng đắt đỏ.
Nếu sử dụng xe đạp điện Zinger Extra, các khoản tiết kiệm trích từ tiền đổ xăng có thể giúp các em học sinh “bỏ ống” hoặc có thêm bữa ăn uống tụ tập cùng bạn bè.