Những chiếc xe điện thông minh không chỉ mang lại cho công ty những đối tác mới, những khách hàng tiềm năng mà còn là tiền đề để chính các đối tác này buôn bán, phát triển công việc kinh doanh.
“Cuộc cách mạng sản phẩm xe điện Việt” với sự tham gia của hàng ngàn người
Ngay tại sự kiện, nhiều đại lý đã đăng ký nhập xe điện PEGA, đặc biệt là dòng sản phẩm mới với số lượng lớn. Tính tới thời điểm hiện tại, tuy chưa chính thức mở bán nhưng hãng xe điện Việt đã nhận được đơn đặt hàng vượt quá 5 con số và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Đây không chỉ là tin vui đối với bản thân doanh nghiệp trẻ, mà còn là tín hiệu đáng mừng cho tương lai hàng hóa nước nhà. Theo đà tiêu thụ, đến năm 2019, cứ 2 xe điện sẽ có 1 sản phẩm “cộp mác” PEGA. Khi người tiêu dùng có nhận thức đúng đắn và đầy đủ về chất lượng chiếc xe điện “Made in Vietnam”, tự khắc “người Việt sẽ dùng hàng Việt”.
Tính đến năm 2016, hãng đã có 230 đại lý trên cả nước. Dự kiến, năm 2017 con số sẽ tăng lên 350. Tuy nhiên, kết quả khả quan sau sự kiện có thể sẽ kéo con số này lên cao hơn cả mức dự kiến ban đầu.
Sau lễ ra mắt hoành tráng, PEGA nhận được lời mời hợp tác từ nhiều doanh nghiệp
Mới đây, danh sách đối tác của PEGA đã được “cơi nới” khi có hơn 80 bạn hàng muốn trở thành đại lý độc quyền của hãng. Tuy nhiên, hãng xe điện mới chỉ bắt tay với 40 đối tác mới.
Lý do tiên quyết vẫn là: bên cạnh việc gia tăng số lượng, PEGA luôn kiểm soát chặt chẽ chất lượng mỗi showroom được mở ra. Để có thể trở thành đại diện cung cấp xe điện chính thức của PEGA, mỗi đại lý đều cần có diện tích mặt bằng đáng kể và được đầu tư đầy đủ trang thiết bị.
Trao đổi nhiều hơn với các tân đại lý, được biết, đa số đối tác đều có sự tin tưởng cao và mong muốn được hợp tác lâu dài, cùng tiến bộ và phát triển với PEGA. Khi hay tin xe đạp điện của hãng có tỷ lệ nội địa hóa lên tới 35%, nhiều chủ đại lý đã không khỏi phấn khởi khi nước nhà đang chạm tới thành công ở một lĩnh vực mới – ngành công nghiệp sử dụng năng lượng xanh.
Công ty TNHH 1 thành viên Tuấn Viên, Tứ Kỳ - Hải Dương hiện đang là đại lý dẫn đầu về số lượng xe nhập tại khu vực miền Bắc . Số lượng xe bán ra tại đại lý luôn ổn định. Đặc biệt, khi chuẩn bị bước vào mùa cao điểm của xe điện, đại lý này đã đăng ký nhập trước thêm hàng trăm xe để đề phòng tình trạng “cháy hàng”.
Trong khi đó, 3 đại lý dẫn đầu về số lượng xe nhập tại miền Nam là Đức Anh – Đồng Nai, Anh Dũng – Đồng Nai, nhà phân phối xe điện Khánh Hòa đều nhập về trên 500 xe và hiện vẫn đang chờ hàng để nhập về đợt tiếp theo.
Như vậy, việc doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào các công đoạn để tự sản xuất ra một chiếc xe điện thông minh đâu chỉ đơn giản tạo thêm công ăn việc làm cho người dân bản địa. Hơn thế, nền kinh tế nước nhà cũng nhờ đó mà chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Từ câu chuyện chiếc xe điện đến các đại lý khởi nghiệp kinh doanh, có thể nhìn thấy một xu hướng không xa trong tương lai, người tiêu dùng sẽ sử dụng xe điện thay thế cho phương tiện xe máy chạy xăng di chuyển trên đường phố.