Gửi
GỌI NGAY
TÌM CỬA HÀNG

Liệu xe đạp điện có đủ sức đi gần 100km?.

Ngày đăng: 27/05/2015 | Lượt đọc: 12523

Sử dụng xe đạp điện đang trở thành trào lưu trong xã hội. Đặc biệt là khi giá xăng dầu ngày càng đắt đỏ thì các loại phương tiện sử dụng năng lượng xanh, chi phí thấp như xe đạp điện càng được trưng dụng. Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra, sở hữu nhiều ưu điểm là vậy nhưng liệu xe đạp điện có đủ sức thay thế xe gắn máy trong những quãng đường dài?

Trước đây, xe đạp điện thường vận hành nhờ ắc quy. Bình ắc quy được cấu tạo từ chì và axit với khả năng lưu trữ điện thấp và chỉ đi quãng đường từ 20-30km. Nhiều người dùng, do không tìm hiểu kĩ, đã đánh đồng tất cả các loại xe điện đều chỉ đi được quãng đường rất ngắn. Song, trên thực tế, thị trường xe điện Việt Nam đã xuất hiện dòng xe điện chạy pin, có khả năng đi được quãng đường xa hơn, thậm chí, quãng đường đi được có thể lên tới gần 100km. Để làm được điều này, một số hãng xe điện, thay vì sử dụng bình ắc quy, giờ đây đã ứng dụng pin Lithium-ion công nghệ FLiP trên sản phẩm của mình, đơn cử là hãng xe điện PEGA.

PEGA là thương hiệu mang khái niệm “xe điện sử dụng pin Lithium-ion” vào thị trường Việt NamVới mỗi lần sạc đầy, pin Lithium-ion công nghệ FLiP giúp xe có thể vận hành liên tục trên quãng đường lên tới 90km. Nếu tính theo nhu cầu đi lại trung bình khoảng 20km/ngày, người dùng chỉ phải sạc điện khoảng 2 lần/tuần. Mỗi lần sạc, pin Lithium-ion dùng trên xe của PEGA chỉ tiêu tốn 0,65 số điện, tính ra chỉ khoảng 1.300 đồng. Cùng quãng đường 90km như đã kể trên, một chiếc xe ga với công nghệ tiết kiệm xăng Fi tiêu thụ khoảng hơn 2 lít xăng, tương đương khoảng 50.000 đồng, số tiền đắt gấp 43 lần so với số tiền điện phải trả cho một lần sạc pin xe đạp điện của PEGA.

Bảng so sánh mức tiết kiệm cụ thể giữa xe điện PEGA và xe máy tay ga loại tiết kiệm xăng nhất hiện nayNhư vậy, có thể khẳng định, xe đạp điện hiện nay (đang xét trên dòng xe PEGA Zinger Extra) hoàn toàn có khả năng đi được quãng đường xa với mức chi phí cực kì tiết kiệm.

Không chỉ vượt trội về quãng đường đi được lên đến 80 - 90 km, công nghệ pin Lithium-ion mà PEGA đang áp dụng còn mang tới sự an tâm tuyệt đối cho người dùng. Trọng lượng của pin Lithium-ion chỉ 6kg nhẹ hơn rất nhiều so với ắc quy với cân nặng 18-20kg. Lợi thế này không chỉ tăng tính linh động giúp người dùng có thể tháo lắp pin ra sạc ở bất cứ đâu mà còn đóng góp lớn vào thiết kế xe nói chung.

Pin Lithium có trọng lượng nhẹ hơn hẳn ắc quy nhưng tính năng lại vượt trội hơn rất nhiều lần

Bà Lê Lan Hương, giám đốc hãng xe đạp điện PEGA, chia sẻ: “Dòng pin Lithium-ion cao cấp mà hãng đang sử dụng đã trải qua quá trình sản xuất khép kín, nghiêm ngặt tại một trong những nhà máy sản xuất pin Lithium lớn nhất châu Á. Do đó, chất lượng của pin Lithium nói chung và trên sản phẩm của chúng tôi nói riêng được coi là loại công nghệ mới, an toàn và bền bỉ hơn các dòng xe chạy ắc quy đời cũ nhiều lần.”

Cận cảnh 1 trong số 13 phôi pin nhỏ trong một quả pin Lithium ứng dụng trên xe điện của PEGA. Trong mỗi phôi pin này 50 lá đồng ép siêu mỏng bọc kín bằng thép nguyên khối, hàn khắc bằng laser trong 45 ngày tại nhà máy sản xuất. Chính vì vậy, pin xe đạp điện của hãng hoạt động rất bền bỉ, mức tuổi thọ trung bình khoảng 6 năm.

Nhờ áp dụng công nghệ pin siêu việt, đột phá, sở hữu nhiều tính năng vượt trội, xe điện của PEGA chắc chắn sẽ được tin dùng hơn nữa trong thời gian tới. Nhất là trong thời điểm các em học sinh vừa trải một loạt các kì thi (học kì, thi vào lớp 10, thi tốt nghiệp,…), các bậc phụ huynh sẽ chi “mạnh tay” hơn khi đầu tư chiếc xe hữu dụng này làm phần thưởng cho con em mình.

Công nghệ pin mới cho phép đi được quãng đường lên tới 90km/lần sạc, rất phù hợp với các em học sinh khi phải đi học xa và có lịch học thêm dày đặc

Với khả năng đi được 90km sau mỗi lần sạc nhờ công nghệ pin mới, PEGA hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường xe đạp điện Việt Nam.