Gửi
GỌI NGAY
TÌM CỬA HÀNG

Một ngày tìm mua xế điện ưng ý của bà mẹ U35.

Ngày đăng: 14/04/2015 | Lượt đọc: 1838

kế toán tại Hà Nội) chia sẻ những trải nghiệm thú vị khi lần đầu khám phá chiếc xe đạp điện thương hiệu PEGA.

Chị Đỗ Ngọc Lan (nhân viên kế toán tại Hà Nội) chia sẻ những trải nghiệm thú vị khi lần đầu khám phá chiếc xe đạp điện thương hiệu PEGA.

Bản thân tôi hiện nay mỗi tuần chạy xe máy khoảng 200km. Với giá cả leo thang, giá xăng tăng cao đến mức kỷ lục, gần 25.000Đ/lít, tôi đã phải tìm nhiều cách để giảm chi tiêu. Chị em công sở cũng mách nhau chọn cách đi bộ hoặc đạp xe đi làm để tiết kiệm hơn.

Vậy nên, tôi đã nghĩ là mình nên cố gắng sử dụng xe máy ít hơn một chút và tận hưởng những chiếc xe đạp nhiều hơn một chút. Nhưng tôi thật sự lo lắng. Chiếc xe máy là phương tiện đầu tiên và duy nhất tính từ khi tôi bắt đầu biết lái xe. Ngày trước hồi còn là học sinh, tôi không phải đạp xe như các bạn bè đồng trang lứa vì có bố mẹ đưa đón thường xuyên. Hơn nữa, ở tuổi 35, 2 lần bầu bí, cơ thể nặng nề, tôi không đủ tự tin để kiểm soát “con ngựa sắt” suốt một chặng đường dài.

Dạo gần đây, con gái tôi tâm sự rằng các bạn nó sử dụng xe đạp điện để đi học nhiều. Những tiện ích vượt trội so với xe đạp thông thường nhưng lại an toàn vì tốc độ không quá nhanh, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường hơn xe máy một cách rõ rệt. Cân nhắc kỹ, tôi quyết định dành một ngày dạo loanh quanh tìm hiểu chiếc xế điện.

Đến cửa hàng xe đạp điện PEGA ở Hà Nội, theo tôi tìm hiểu chiếc Zinger Extra đang được nhiều người dùng. Đây là chiếc xe đạp điện chạy pin Lithium – công nghệ FLiP tân tiến nhất bây giờ.

Ngồi thử trên xe, màn hình đèn Led sáng rõ. Kích thước cụm đồng hồ hiển thị gọn gẽ. 4 vạch màu tương ứng với tình trạng pin hiện có, vạch màu xanh là pin đầy, còn vạch đỏ là pin yếu. Và khi pin yếu, đèn báo Under-roll sẽ sáng lên báo cho bạn biết cần phải sạc pin ngay. Phía bên phải là đèn tín hiệu Headlight, đèn này sẽ sáng mỗi khi xoay khóa xe.

Xe đạp điện thì luôn phải có điện và pin ở đây có thể tháo rời, điều này khá thuận tiện khi sạc, vì căn hộ chung cư nhà tôi không thể dắt xe lên tầng được. Tôi chỉ cần gửi xe dưới bãi, và xách pin lên sạc thôi.

Người bán hàng nói tốc độ an toàn là 25km/h. Nhiều người nghĩ đi xe đạp điện cũng giống như khi di chuyển bằng xe đạp thường mà bỏ qua những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn. Xe đạp sử dụng chân để tạo tốc độ, nên dễ dàng trong việc làm chủ, còn xe đạp điện tốc độ lại do mô tơ điều khiển, rất dễ mất kiểm soát tốc độ, khả năng xảy ra tai nạn cao hơn, nhất là với những người sử dụng “non” kinh nghiệm như tôi.

Chống trộm trên xe an toàn với bộ 4 khóa bao gồm: khóa nguồn; khóa yên xe (chống trộm pin); khóa pin (kiểm soát nguồn vào - ra pin); khóa cố định bánh sau (không cho xe di chuyển). Với 4 chiếc khóa này, không còn nỗi lo mất cắp nữa.

Giỏ đồ rộng rãi không kém khi so với cốp đựng đồ của xe máy, đủ chỗ đựng vài cái áo mưa cùng mũ bảo hiểm.

Về cơ bản, tôi khá tâm đắc độ đầm chắc và khả năng phanh gấp của xe. Có thể nói, trên 95% xe đạp điện hiện nay trên thị trường đều vẫn dùng loại phanh cơ chuyên dùng cho xe đạp thông thường. Khi di chuyển tốc độ trên 20km/h thì phanh cơ truyền thống rất nhanh mòn và nguy hiểm cho người sử dụng. Còn chiếc xe Zinger Extra này được trang bị loại phanh cơ chuyên dùng trên xe máy, khi phanh gấp toàn bộ hệ thống sẽ ngắt để đảm bảo an toàn.

Loại phương tiện này nếu biết tính kỹ sẽ rất tiết kiệm: mỗi lần sạc pin cho xe chỉ mất 0.7 số điện (tương đương 1.400Đ), thấp hơn nhiều lần so với việc đổ xăng xe máy và tuyệt vời hơn nữa là vài ngày mới phải sạc pin một lần. Thậm chí chiếc xe đạp điện này chỉ trong một lần sạc đầy mà chạy được quãng đường xa tới 80km. Là người nội trợ, tôi nhận thấy đây quả là bài toán kinh tế sáng trong thời buổi bão giá hiện nay. Đó là chưa kể việc đưa đón con đi học trước đây tiêu tốn khá nhiều xăng xe do trường học của con và chỗ làm của tôi ngược đường.

Nói tóm lại, xét về tổng thể cũng như chi tiết Zinger Extra của PEGA là sự lựa chọn khá hoàn hảo trong dòng xe đạp điện ở Việt Nam.

Thực sự thì ban đầu tôi chỉ định xem xét xe đạp điện cho việc đi lại của tôi. Nhưng sau khi tham khảo kỹ, tôi đã quyết định đầu tư cho con tôi để đi học. Chi phí “nuôi” xe, bảo dưỡng không hề đắt đỏ như xe máy vì thiết kế máy móc đơn giản mà lại không tốn sức như xe đạp. Đây chính là lý do tôi chọn xe đạp điện cho con gái để chuẩn bị vào học cấp 3 và còn sử dụng khi cháu vào Đại học sau này nữa.

Để tìm và mua một chiếc xe điện tốt và an toàn, không phải lo lắng về chất lượng, các bậc phụ huynh khác có thể tham khảo tại PEGA.