Thị trường xe đạp, xe máy điện hiện đều rơi vào cảnh "vắng như chùa bà đanh", mỗi ngày cửa hàng tôi chỉ bán được một đến hai xe. Có ngày dọn ra bao nhiêu xe, tối lại cất đi bằng đó chiếc", một nhân viên cửa hàng xe đạp điện trên phố Bà Triệu, Hà Nội than phiền.
Đối với người tiêu dùng, một nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng họ thờ ơ với những chiếc xe đạp điện là dòng sản phẩm này đã bắt đầu bộc lộ những bất cập sau một thời gian sử dụng. Do phần lớn xe trên thị trường hiện nay sử dụng ắc quy nên độ bền không cao, hay hỏng hóc, thậm chí từng có nhiều vụ xe cháy nổ do chập điện rất nguy hiểm. Mỗi khi hỏng hóc, lượng chì và acid trong ắc quy dễ dàng rò rỉ ra ngoài, ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe của mọi người. Độ bền không cao kèm theo thời hạn bảo hành thấp, trung bình chỉ từ 6-12 tháng và nguồn gốc các loại xe này cũng rất nhập nhèm, đa phần là hàng nhái các thương hiệu lớn như Honda, Yamaha hay Bridgestones, v.v… nên dù có giảm giá mạnh mẽ tới vài triệu đồng, thị trường xe đạp điện vẫn rơi vào tình cảnh ế ẩm.
Có thể thấy, nhu cầu mua xe đạp điện vẫn đang là rất lớn vì tính tiện ích, tiết kiệm do không dùng xăng. Mặt khác, trên thị trường cũng đầy rẫy các sản phẩm với đủ các mức giá và đủ các chương trình giảm giá nhưng để tìm ra được một mặt hàng có chất lượng ổn định, tin cậy thì đúng là rất khó khăn với người tiêu dùng.
Mặc dù đang chờ đợt hàng mới về, nhưng showroom của PEGA vẫn đón tiếp rất nhiều khách hàng đến hỏi thông tin về sản phẩm
Dạo quanh thị trường xe đạp điện vào thời điểm này, trái ngược với sự vắng vẻ chung của các cửa hàng, chúng tôi nhận thấy showroom của PEGA tại 430 Xã Đàn, Hà Nội vẫn tấp nập khách ra vào mặc dù trong cửa hàng trống trơn, chỉ còn vài chiếc xe mẫu bày trên giá. Đại diện của hãng xe đạp điện PEGA là ông Đào Ngọc Lân cho biết: “Mỗi lần có đợt hàng mới về thì chỉ sau 2-3 ngày là 2 showroom của chúng tôi tại Hà Nội đã rơi vào tình trạng trống trơn. Đợt hàng xe Zinger Extra tới đây sẽ về vào ngày 3/7 nhưng trước đó cả tuần lễ, rất đông khách hàng đã tới tận nơi hỏi thăm hay gọi điện để tìm hiểu thông tin”.
Được biết trên thị trường xe đạp điện hiện nay, những sản phẩm của PEGA được người tiêu dùng đánh giá cao và thuộc nhóm dẫn đầu thị trường xe đạp điện tại Việt Nam bởi chất lượng, thiết kế tinh tế, quãng đường 70-85km ấn tượng sau một lần sạc. Pin Lithium công nghệ cao dùng trên xe đạp điện PEGA đang ngày càng phát huy thế mạnh và chứng tỏ độ bền và giá trị sử dụng, bởi vậy các showroom chính hãng của PEGA luôn rơi vào tình trạng “cháy hàng” cũng là điều dễ hiểu, nhất là trong thời điểm sắp vào năm học mới, rất nhiều phụ huynh có nhu cầu mua xe cho con em.
Showroom của PEGA tại 454 Trần Hưng Đạo, phường 2, quận 5 TP. Hồ Chí Minh cũng thường xuyên rơi vào tình trạng “cháy hàng” tương tự
Với giá 11,5 triệu đồng, so với các sản phẩm trên thị trường, người tiêu dùng vẫn nhận được những lợi ích vượt trội từ PEGA như quãng đường 70-85km sau một lần sạc đầy, độ bền pin lên tới 900 lần sạc, tuyệt đối chống cháy nổ với các phôi pin bằng thép tiên tiến bậc nhất hiện nay chỉ có ở sản phẩm của PEGA. Bên cạnh đó là kiểu dáng trang nhã, sang trọng, nước sơn 5 lớp bóng bẩy chưa có sản phẩm nào theo kịp. Ngoài ra, người mua xe PEGA còn nhận được chế độ bảo hành an tâm tuyệt đối từ 17 showroom đồng bộ trên cả nước: 3 năm cho khung xe và động cơ, 2 năm cho pin và trong vòng 1 năm, pin được 1 đổi.
Quãng đường 70-85km sau một lần sạc nhờ vào công nghệ pin Lithium của PEGA là điều chưa một hãng xe đạp điện nào làm được
Với pin Lithium cao cấp, PEGA là xe đạp điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có thể đi được 70-85km trên 1 lần sạc, nhiều khả năng sẽ thay thế xe máy trong tương lai với nỗ lực nghiên cứu, phát triển công nghệ không ngừng nghỉ. Bên cạnh đó, PEGA cũng là hãng duy nhất tại Việt Nam sở hữu hệ thống 17 showroom bán hàng và bảo hành chính hãng chuyên nghiệp, đồng bộ trên khắp cả nước. PEGA với những nỗ lực trong đầu tư và phát triển sản phẩm cùng mức giá thấp nhất sẽ làm nên một "Cuộc cách mạng xanh trên đường phố".