Có một nghiên cứu thực tiễn chỉ ra rằng: khách hàng hầu như không tiết kiệm được tiền bạc thông qua tiềm năng tiết kiệm nhiên liệu của xe điện. Nguyên nhân là do giá cả của một chiếc xe điện vẫn cao hơn giá khách hàng mong muốn.
Việc quyết định mua một chiếc xe điện lại chủ yếu dựa vào quãng đường vận hành và sự phấn khích khi ngồi trên xe điện mà lại có thể chạy với vận tốc cao. Tuy vậy nhiều khách hàng vẫn băn khoăn khi các dòng xe điện hiện nay chạy được quãng đường ngắn, đặc biệt là dòng xe ắc quy, với chỉ 25-40km/lần sạc.
Quãng đường ngắn khiến người lái đôi khi phải vất vả vì xe hết pin giữa đường.
Đối với người dùng xe đạp điện, yếu tố dung lượng pin hay quãng đường mà xe có thể đi sau một lần sạc rất quan trọng. Dung lượng pin tốt giúp xe hoạt động trơn tru trên quãng đường xa, số lần sạc ít, tránh được cảnh phải dắt bộ giữa đường do xe hết điện nửa chừng.
Trong thời điểm lượng khách hàng cá nhân mua xe điện chưa đạt được như mong muốn của các nhà sản xuất, việc tập trung vào quãng đường vận hành của chiếc xe càng cao thì sẽ cải thiện được tính kinh tế của loại xe còn khá mắc này. Đã có rất nhiều hãng tập trung hướng vào công nghệ pin với mục tiêu cải thiện phạm vi hoạt động của xe điện.
Khi hãng xe điện hàng đầu Việt Nam PEGA phát triển thành công loại pin Lithium-ion – công nghệ FLiP, có thời gian hoạt động liên tục của dòng xe Zinger Extra lên đến 90km mỗi lần sạc, nhiều người dùng đã khấp khởi vui mừng bởi từ nay, niềm mơ ước chạy xe điện được quãng đường xa đã trở thành hiện thực. Công nghệ này đã khắc phục được nhược điểm lớn nhất của xe điện hiện nay.
Mẫu xe đạp điện Zinger Extra với pin Lithium-ion – công nghệ FLiP tiên tiến.
PEGA cho biết, loại pin của họ bao gồm 13 phôi pin nhỏ bên trong. Mỗi phôi pin gồm 50 lá Lithium ép siêu mỏng, bọc kín bằng thép nguyên khối. Sau đó, pin được hàn khắc bằng laser trong 45 ngày tại nhà máy sản xuất. Vỏ hộp pin được làm từ hợp chất nhựa ABS và Polycarbonate siêu bền, chống va đập và siêu chịu lực.
Đây cũng là công nghệ chế tác chỉ có ở các sản phẩm pin cao cấp, không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn đem lại độ an toàn tuyệt đối.
Pin Lithium-ion – công nghệ FLiP là yếu tố then chốt giúp xe duy trì phạm vi hoạt động đạt tới 90km mỗi một lần sạc đầy, gấp đôi các loại pin thông thường hiện nay. Người dùng sẽ không còn nỗi lo xe hết điện giữa đường. Hơn nữa, quãng đường lý tưởng trên còn giảm thiểu số lần sạc điện, tính ra vài ngày sử dụng xe mới phải sạc tiếp.
PEGA còn cho biết họ đã tính toán để xe đạt được mức tiết kiệm đáng kinh ngạc. Cụ thể, mỗi lần sạc đầy xe chỉ tốn có 0,65kWh điện. Tính ra mỗi km xe chỉ tiêu hết 14,4 đồng. Nếu trung bình một người đi 20 km mỗi ngày thì cả năm họ chỉ tiêu hết 105.000 đồng tiền điện cho việc sạc pin. Như vậy, bên cạnh lợi ích từ quãng đường di chuyển xa, khách hàng còn được hưởng lợi từ bài toán tiết kiệm chi phí hiệu quả trên xe đạp điện PEGA.
Xe điện PEGA có mức tiết kiệm lý tưởng gấp 47 lần so với xe máy và 10 lần so với xe điện chạy ắc quy thông thường.
Ngoài ra, mẫu xe Zinger Extra còn thiết kế khép kín ở động cơ và pin giúp xe đi lại bình thường trong điều kiện nắng mưa thất thường, các chi tiết nước sơn, ốc vít… đều được gia công cao cấp. Xe trang bị phanh cơ kiểu xe máy an toàn cao, và chế độ bảo hành 3 năm cho khung xe và động cơ, 2 năm cho pin và 1 đổi 1 trong năm đầu tiên – là chế độ bảo hành tốt nhất hiện nay.
Chạy hành trình dài gần trăm cây số chỉ với một lần sạc, cùng chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo, đáng tin cậy, xe đạp điện PEGA đã thực sự thống lĩnh trên thị trường.
Thiết kế và màu sắc thời trang của Zinger Extra còn chinh phục đối tượng khách hàng trẻ tuổi.