Khi mà xe máy là phương tiện di chuyển của phần đông người dân Việt Nam, giá xăng dầu lại có nhiều biến động thì phương tiện di chuyển thay thế tốt nhất chính là xe đạp điện. Với ưu điểm là không gây ô nhiễm khói bụi và tiết kiệm tiền thì xe điện là phương tiện tốt nhất thay thế xe máy. Mặc dù vậy xe đạp điện trên thị trường Việt Nam đa phần là không chính hãng. Sở thích lựa chọn dòng xe giá rẻ mà nhiều người chỉ thích mua hàng có giá thấp, không cần quan tâm những lợi ích khác sau này đây là quan niệm rất sai lầm.
Nên sử dụng xe chính hãng
Với việc sử dụng xe đạp điện không chính hãng thì người dân sẽ hay gặp phải các vấn đề. Những vấn đề này sẽ khiến cho người dùng sớm hay muốn sẽ chán xe điện mà trở lại với phương tiện quen thuộc là xe máy vì xe máy dù có là xe máy "tàu" thì vẫn có thể đi tốt được. Điều này cần thay thế trong tư tưởng của người sử dụng, nên tìm hiểu kỹ và hiểu được lợi ích của việc mua xe điện chính hãng. Mặc dù vậy trong khuôn khổ bài viết chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn về những vấn đề mà xe điện có thể gặp phải và bộ phận nào của xe là hay gặp vấn đề nhất để có những lưu ý trong quá trình sử dụng.
Hiện nay xe đạp điện xét theo khía cạnh động cơ thì có hai loại đó là động cơ cổ góp và không cổ góp. Loại cổ góp là loại hiện đại hơn nhưng lại dễ bị hỏng hóc hơn. Với người sử dụng xe đạp điện có thể phân loại hai động cơ này như sau: Từ động cơ ra có hai dây là loại có cổ góp, loại có khoảng 7 dây là loại không cổ góp. Với loại động cơ cổ góp thì thay thế dễ hơn so với loại không cổ góp. Loại không cổ góp linh kiện điện tử nhiều lên sẽ khó thay thế hơn.
Với động cơ cổ góp là loại mới nên xe sẽ có tốc độ cao và đồng bộ với xe hơn, tuy nhiên loại không cổ góp lại có ưu điểm là hiệu xuất cao và không phụ thuộc vào độ ẩm. Người dùng sử dụng từ 2-3 năm mới phải thay chổi than. Loại xe này có tốc độ chậm.
Với xe đạp điện dựa trên khả năng lưu điện thì cũng có hai loại là chạy bằng pin và chạy bằng ắc quy. Với xe đạp điện chạy bằng ắc quy bộ phận hay hỏng nhất chính là ắc quy. Với những ắc quy có dòng phóng ra luôn giữ ở mức bằng 1/10 dung lượng nạp sẽ có độ bền tốt. Vì lý do này mà người dùng không nên để cạn kiệt điện trọng ắc quy mới sạc. Không nên sử dụng điện trong ắc quy khi mà điện trong đó đã xuống dưới mức cho phép. Điều này làm hại cho ắc quy rất nhiều mà người sử dụng cũng không đi được bao xa.
Nếu đi xe liên tục và thường xuyên thì nên nạp điện hàng ngay, kể cả không sử dụng xe điện thì cũng phải nạp ắc quy khoảng 1 tuần 1 lần. Vì trong điều kiện bình thường ắc quy cũng xe hết điện và nếu để hết sạch điện và không dùng trong thời gian dài sẽ làm cho ắc quy dễ hỏng. Thông thường xe đạp điện sẽ sử dụng vài ắc quy. Néu hỏng 1 ắc quy những ắc quy khăc cũng sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Lúc đó có thể phải thay tất cả các ắc quy. Trong một số trường hợp như đi nên dốc động cơ sẽ dễ bị quá tải bạn nên đạp trợ lực cho xe.
Những xe có bộ điều tốc ở dưới gầm xe cũng rất dễ bị dính nước và hỏng hóc. Với những loại xe này nên tháo ra vả nhỏ sáp nến vào các giắc cắm cũn
Thời tiết 2 miền Nam – Bắc hiện nay đang ở thái cực trái chiều. Trong khi người dân miền Bắc đang trải qua những ngày mưa phùn, gió bấc se se lạnh vào những ngày tháng Giêng thì miền Nam, người dân đang sống trong không khí như mùa hè với nắng gió cả ngày. Tuy nhiên, dù trong điều kiện thời tiết nào, xe đạp điện PEGA cũng bất chấp thời tiết, vững vàng cùng bạn trên mọi chặng đường.
Không lo hết pin giữa đường
Đi xe không lo hết điện
Pin Lithium công nghệ FLIP được trang bị trên xe đạp điện PEGA đã được ghi nhận vào kỷ lục Guiness Việt Nam với xe đạp điện có quãng đường đi xa nhất, lên tới 85km cho một lần sạc. Kỷ lục này được Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã thẩm định, đo lường và xác nhận trong điều kiện phanh ít, quãng đường bằng phẳng, chạy xe trên kệ, vận tốc 25km/h, xe chạy được 7 tiếng đồng hồ liên tục mà chưa hết pin.
Viên pin của PEGA được đặt dưới yên xe, bảo vệ cẩn thận trong hộp nên tránh được các trường hợp chập, cháy điện khi đi dưới trời mưa. Vì nước mưa không thế ngấm vào bên trong pin. Cấu tạo bên trong của pin chứa 13 phôi pin nhỏ gồm 50 lá lithium ép siêu mỏng, bọc kín bằng thép nguyên khối. Sau đó, pin được hàn khắc bằng laser trong 45 ngày tại nhà máy sản xuất. Đây cũng là công nghệ chế tác chỉ có ở các sản phẩm pin cao cấp trên thế giới.
Không lo sơn xe nhanh xuống màu
Dù đi dưới trời mưa hay trời nóng thì nhiệt độ và các tác nhân bên ngoài vẫn ảnh hưởng trực tiếp đến lớp sơn bên ngoài của xe. Nhiều xe, nhất là xe Trung Quốc, dù mới mua về xe rất mới nhưng chỉ sau vài tháng sử dụng xe đã có dấu hiệu xỉn màu, xuống mã rất nhanh khiến người dùng nhìn vào thấy ngán ngẩm.
PEGA không sợ mưa
Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể quên đi nỗi lo ấy với công nghệ sơn Auto-Motive Bike – công nghệ phun sơn 5 lớp của PEGA. Sau khi trải qua các công đoạn phun sơn 5 lần rồi nung 6 lần sẽ cho ra một lớp sơn cực bóng, cực bền theo thời gian. Màu sơn của xe trung thực, sống động, nổi bật, cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Không lo động cơ bị “xịt” giữa đường
Động cơ Mô-tơ mạnh mẽ 250W cộng với khung xe thép siêu chịu lực và vành đúc nguyên khối giúp tải trọng của xe đạt mức đáng nể 180kg, chịu được lực đè lên ở mức 250 kg. Động cơ xe đạp điện của PEGA sẽ giúp bạn vi vu trên đường mà không lo xe chạy yếu, chậm không khớp với điều khiển của tay ga.
Khi đi dưới trời mưa, người dùng nên tránh những khu vực có ổ gả, khu vực vũng nước sâu có thể tràn vào bộ điều tốc để đảm bảo độ bền của xe.
g như đầu ra của nguồn điện. Nhược điểm của xe chạy bằng ắc quy là thời gian sử dụng hạn chế và thời gian sạc lại rất lâu. Vì vậy nên sạc điện hàng ngày để dảm bảo duy trì tuổi thọ của ắc quy. Những xe chạy bằng ắc quy cũng rất dễ hỏng trong môi trường ẩm ướt nên hạn chế đi vào trời mưa.
Nhiều người mua xe điện không chính hãng bị chết giữa đường mà không biết sửa ở đâu bởi nó không phải xe máy cũng không phải xe đạp mà mang vào cửa hàng sửa xe máy hay xe đạp. Chính vì vậy bạn nên mua xe đạp điện chính hãng như xe điện tại PEGA để có thể sửa chữa và bảo dưỡng chính hãng. Dòng xe điện của PEGA cũng là dòng xe có thể đi mưa cũng như đi trong điều kiện ngập úng mà không lo hỏng hóc, nước vào. Ngoài ra xe chạy bằng pin Lithum là dòng xe đi xa nhất hiện nay. Chi tiết bạn có thể tham khảo xe PEGA tại PEGA.com.vn