Ở Việt Nam, trên thị trường vẫn còn rất nhiều loại xe đạp điện chạy bằng ắc quy cổ điển. Bình ắc quy được cấu tạo từ chì và axit với khả năng lưu trữ điện thấp. Bởi vậy, bộ phận này khiến xe trở nên rất nặng, cồng kềnh, đi quãng đường rất ngắn chỉ từ 20-30km, việc tháo lắp để sạc rất bất tiện do trọng lượng bình lớn, trung bình một xe đạp điện cần có 4-6 bình ắc quy để hoạt động. Một nhược điểm lớn mà người dùng cảm thấy bất tiện ở chỗ ắc quy có độ bền thấp, 1-1,5 năm, và tất nhiên là không đồng thời “chết” cùng một lúc tất cả số bình ắc quy trong một xe. Mỗi khi ắc quy hỏng hóc, lượng chì và axit trong bình dễ chảy tràn ra ngoài, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe người dùng.
Những vấn đề kể trên hoàn toàn có thể khắc phục được khi xe đạp điện sử dụng pin Lithium với khả năng lưu trữ điện năng cao gấp 6 lần ắc quy thông thường. Trên thực tế, khái niệm về xe đạp điện chạy pin Lithium mới được biết đến khoảng nửa năm gần đây. Và hãng sản xuất xe đạp điện PEGA là hãng tiên phong sử dụng pin Lithium cao cấp cho xe đạp điện, với mẫu xe mới nhất là Zinger Extra.
Cho tới thời điểm này, vẫn còn rất nhiều người nhầm lẫn giữa xe đạp điện chạy pin và ắc quy mặc dù 2 loại này có những điểm khác xa nhau.
Những năm trở lại đây, nhu cầu về xe đạp điện bỗng trở nên bùng phát vì một loạt những lý do như giá xăng tăng, tắc đường, ô nhiễm khói bụi vì xe gắn máy chạy xăng dầu, v.v… Trong đó, những sản phẩm của PEGA được người tiêu dùng đánh giá cao và vẫn đang thuộc nhóm dẫn đầu thị trường xe đạp điện tại Việt Nam bởi chất lượng, thiết kế tinh tế, quãng đường 70-85km ấn tượng sau một lần sạc. Điều làm nên quãng đường “kỳ tích” ấy của PEGA đến từ pin Lithium, một công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất hiện nay.
Đối với tình trạng “thấp điểm” như hiện nay, thị trường xe đạp, xe máy điện hầu hết đều rơi vào cảnh "vắng như chùa bà đanh". “Mỗi ngày cửa hàng tôi chỉ bán được một đến hai xe. Có ngày dọn ra bao nhiêu xe, tối lại cất đi bằng đó chiếc", một nhân viên đại lý xe đạp điện trên phố Bà Triệu, Hà Nội than phiền. Với người tiêu dùng, một nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng họ thờ ơ với những chiếc xe đạp điện là dòng sản phẩm này đã bắt đầu bộc lộ những bất cập sau một thời gian sử dụng. Nhiều xe đạp điện được được thiết kế sử dụng ắc quy nên có độ bền rất thấp, hay hỏng hóc và có chế độ bảo hành chỉ từ 6-12 tháng.
Do đó, người tiêu dùng gần như đổ dồn về PEGA với hệ thống 17 showroom chính hãng chuyên nghiệp và đồng bộ đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh đó, với sức mạnh của pin Lithium, PEGA thu hút khách hàng với mật độ dày đặc, các showroom của PEGA hiếm khi rơi vào cảnh vắng khách.
Pin Lithium công nghệ cao đang ngày càng phát huy thế mạnh và chứng tỏ độ bền và giá trị sử dụng, bởi vậy giá làm nguyên liệu trở nên đắt đỏ hơn (tuy cùng dòng Lithium dùng trong việc sản xuất các loại điện thoại, đồ công nghệ cao nhưng pin Lithium trên sản phẩm của PEGA được chế tạo chuyên biệt, tích hợp tốt nhất trên xe đạp điện của hãng). Để hiểu hơn về sự vượt trội của công nghệ pin này so với xe đạp điện chạy ắc quy thông thường, bạn đọc có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây:
Chống cháy nổ Vỏ hộp pin được chế tạo bằng chất liệu Polycarbonate siêu bền, có khả năng chống va đập tốt. Bên trong là những phôi pin Lithium được chế tạo từ những miếng phôi thép cứng, chống cháy nổ tuyệt đối trong mọi điều kiện thời tiết. Không đảm bảo, dễ bị chập điện gây cháy nổ, nguy hiểm đối với người sử dụng
Ảnh hưởng tới môi trường Sản phẩm pin Lithium có thể tái chế, rất thân thiện với môi trường, hoàn toàn không thải khí độc hại khi sử dụng. Ắc quy có độ bền thấp nên hay hỏng hóc, khiến chì và axit dễ dàng chảy tràn ra ngoài, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và sức khỏe người dùng.
Sự tăng giá của nguyên liệu khiến việc PEGA Zinger Extra tăng giá theo là điều không tránh khỏi để giữ được chất lượng tốt nhất, công nghệ pin mới nhất, có tính ổn định nhất. Giá hiện nay của Zinger Extra là 10,8 triệu đồng (trước đây là 10,5 triệu đồng). Thông tin này cũng đã khiến khá nhiều khách hàng bất ngờ, nhất là đối với khách hàng đang định tìm mua sản phẩm của PEGA. Anh Bùi Đức Tuấn (phố Hai bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Lúc nghe tin PEGA tăng giá, tôi cũng khá bất ngờ và điều đó khiến tôi càng muốn tìm hiểu sâu hơn về thị trường xe đạp điện để có được lựa chuẩn xác nhất. Tôi được biết xe đạp điện chạy ắc quy rất bất tiện, quãng đường ngắn, chỉ từ 20-30km và độ rủi ro cao do dễ cháy nổ, chập điện. Còn loại xe chạy pin ổn định hơn lại có giá trên 11 triệu đồng, trong đó rất ít loại trội hơn có thể đi được 35-40 km thì có giá lên tới 14,5 – 15 triệu đồng, cùng chế độ bảo hành 6 tháng, hoặc 12 tháng. Nếu so sánh với cái giá 10,8 triệu đồng của PEGA, tôi vẫn nhận được nhiều lợi ích hơn với độ bền cao, an toàn tuyệt đối, quãng đường xa và chế độ bảo hành tốt nhất”.
Để giữ nguyên chất lượng sản phẩm vì giá pin Lithium tăng, PEGA cũng phải tăng giá xe lên 10,8 triệu đồng
Trong khi thị trường ế ẩm mùa thấp điểm, các cửa hàng khát khách hàng, dùng nhiều chương trình giảm giá khuyến mại, thì PEGA lại đi ngược lại, không khuyến mại, không giảm giá, mà lại còn tăng giá. Nhưng vẫn không thể phủ nhận mức giá trên vẫn là một trong những yếu tố thu hút nhất của PEGA Zinger Extra. Đại diện PEGA chia sẻ: "Với giá 10,8 triệu chúng tôi tự tin vẫn là sản phẩm có giá tốt nhất thị trường, có thể tốt hơn tới vài triệu đồng. Chúng tôi nỗ lực hết sức để đưa giá tốt nhất tới người dùng, tránh dùng khuyến mại ảo để đưa tới cho khách hàng những giá trị chân thực nhất".
Như vậy, với giá 10,8 triệu đồng, người tiêu dùng vẫn sẽ nhận được những lợi ích tối đa khi xe đạp điện PEGA có thể đi 70-85km 1 lần sạc, tiết kiệm 11 lần so với xe máy. Và lần đầu tiên PEGA Zinger Extra còn mang tới khái niệm về loại xe đạp điện có thể thay thế xe máy, làm nên một "Cuộc cách mạng XANH trên đường phố".
đọc có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây để thấy được ưu điểm vượt trội của pin Lithium dùng trên xe đạp điện Zinger Extra:
Với những ưu điểm vượt trội về pin, PEGA đưa ra cái giá vô cùng hợp lý cho sản phẩm Zinger Extra là 10,8 triệu đồng. Hãng còn áp dụng chương trình bảo hành 3 năm đối với khung và động cơ xe máy nhằm tạo sự yên tâm cho người tiêu dùng trong suốt thời gian sử dụng. Và đặc biệt hơn nữa khi PEGA còn áp dụng chế độ bảo hành đặc biệt 2 năm dành cho pin, trong vòng 1 năm pin xe được 1 đổi 1.
Xe đạp điện PEGA sử dụng công nghệ pin Lithium tiên tiến nhất hiện nay
Pin Lithium cao cấp giúp xe đạp điện PEGA đi được 70-85km trên 1 lần sạc, tiết kiệm gấp 11 lần xe máy và giúp người sử dụng tiến gần hơn tới “Cuộc cách mạng xanh trên đường phố” với nhiên liệu xanh, sạch, hoàn toàn không gây độc hại với môi trường. Trong tương lai, việc PEGA thay thế được xe máy là điều hoàn toàn có thể xảy ra.