Gửi
GỌI NGAY
TÌM CỬA HÀNG

Sự thật về công nghệ pin FLiP của PEGA

Ngày đăng: 02/01/2015 | Lượt đọc: 2505

Áp dụng công nghệ pin hiện đại nhất đối với dòng xe đạp điện trên thị trường, pin FLiP là yếu tố then chốt giúp Zinger Extra tiết kiệm nhiên liệu đến 36 lần so với xe máy.

Nói tới xe đạp điện là nói tới yếu tố tiết kiệm chi phí. Mới đây, hãng xe đạp điện PEGA công bố công nghệ pin mới của hãng xe này giúp tiết kiệm nhiên liệu đến 36 lần so với xe máy. Thông tin này đã gây xôn xao dư luận. Nhiều người tiêu dùng kỹ tính còn lấy cả công tơ điện để đo mức tiêu thụ điện trong một lần sạc để kiểm tra tính xác thực.

Ngay sau khi được công bố, công nghệ pin FLiP của PEGA đã khiến dư luận tò mò

“Khi nhân viên bán hàng của PEGA nói xe chỉ tiêu thụ chưa tới một số điện trong một lần sạc, tôi không tin lắm. Về nhà, tôi lấy công tơ ra đo thử thì kết quả đúng như nhân viên bán hàng nói xe chỉ tiêu thụ 0,7 số điện, tính theo giá điện hiện nay là 1.508 đồng thì mỗi lần sạc chỉ mất chưa tới 1.100 đồng”, anh Minh Nhật (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nói. Tuy nhiên, trên thực tế, giá tiền điện cho mỗi lần sạc pin xe đạp PEGA mà hãng xe này công bố lại là 1.400 đồng, không đúng với tính toán của người tiêu dùng. Theo thông tin được công bố mới đây của PEGA, công nghệ pin FLiP được áp dụng cho dòng xe Zinger Extra là công nghệ pin hiện đại nhất đối với xe đạp điện trên thị trường hiện nay. Với khả năng một lần sạc đầy đi được khoảng 70-85km, nhưng chỉ tiêu hao 0,7 số điện, theo tính toán của PEGA thì tương đương khoảng 1.400 đồng. Cùng quãng đường 70-85km như vậy, một chiếc xe ga với công nghệ tiết kiệm xăng Fi tiêu thụ khoảng hơn 2 lít xăng, tương đương khoảng 50.000 đồng, số tiền đắt gấp 36 lần so với số tiền điện phải trả cho một lần sạc pin xe đạp điện của PEGA.

Nói về sự không đồng nhất giá tiền điện cho mỗi lần sạc pin xe đạp, bà Nguyễn Mai Trang, đại diện hãng chia sẻ: “Công nghệ pin FLiP đã trải qua quá trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt trước khi được áp dụng trên dòng xe PEGA Zinger Extra. Mỗi lần sạc đầy pin chỉ tiêu thụ 0,7 số điện, chúng tôi áp dụng mức giá điện cao nhất là 2.000 đồng/kWh, nên mỗi lần sạc, số tiền khách hàng phải trả là 1.400 đồng. Tính ra tiết kiệm hơn xe máy 36 lần. Tuy nhiên trên thực tế, giá điện hiện hành cũng chỉ hơn 1.508 đồng/kWh thôi, nên tỷ lệ tiết kiệm chi phí so với xe máy sẽ lớn hơn 36 lần”.

Pin FLiP đang trở thành một chuẩn mực mới về pin trên xe điện đối với người tiêu dùng.

Như vậy, với công nghệ pin FLiP của dòng xe đạp điện PEGA Zinger Extra, mỗi lần sạc chỉ tiêu tốn 0,7 số điện, áp dụng mức giá điện hiện nay là 1.508 đồng/kWh thì số tiền phải trả chỉ chưa tới 1.100 đồng, còn rẻ hơn 1.400 đồng - số tiền mà PEGA công bố. So sánh với số tiền 50.000 đồng tiền xăng của một chiếc xe ga, trên cùng quãng đường 70-85km, thì chi phí mà xe đạp điện tiết kiệm được so với xe máy lên tới 45 lần (thay vì 36 lần như PEGA công bố).

Được trang bị công nghệ pin FLiP siêu tiết kiệm, xe điện của PEGA hứa hẹn sẽ càng bùng nổ hơn trong thời gian tới. Công nghệ pin FLiP là công nghệ đột phá trong ngành hàng xe điện cho đến thời điểm hiện tại. Với nhiều ưu điểm vượt trội như vậy, xe điện của hãng PEGA sẽ càng trở nên bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới. PEGA sở hữu hệ thống 83 showroom bán hàng và bảo hành chính hãng chuyên nghiệp, đồng bộ trên khắp cả nước. Hãng khẳng định chất lượng vượt trội của công nghệ pin FLiP với cam kết “tặng 10 triệu đồng nếu tìm được pin tốt hơn PEGA”. Bên cạnh đó, hãng này còn nỗ lực đầu tư và phát triển sản phẩm để hiện thực hóa mục tiêu "Cuộc cách mạng xanh trên đường phố".