Gửi
GỌI NGAY
TÌM CỬA HÀNG

Thương hiệu xe đạp điện Việt đầu tư R&D

Ngày đăng: 24/07/2015 | Lượt đọc: 5945

Không chỉ đầu tư xây dựng xưởng sản xuất – lắp ráp, PEGA – thương hiệu xe đạp điện Việt còn chú trọng gây dựng bộ phận R&D. Đây được xem như một chiến lược phát triển sản phẩm, tạo sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được.

R&D là từ viết tắt của Research & Development (Nghiên cứu và Phát triển) – một trong những chìa khóa thành công của nhiều tập đoàn, công ty lớn trên thế giới.

R&D và cải tiến công nghệ, quy trình công nghệ, đầu tư, tiến hành hoặc mua bán các nghiên cứu, công nghệ mới phục vụ cho quá trình tồn tại và phát triển của doanh nghiệp,… luôn là mục tiêu và chức năng quan trọng của các công ty tiên tiến, công ty đa quốc gia lớn trên thế giới.

R&D luôn là bộ phận quan trọng bậc nhất trong nhiều công ty, tổ chức

Nắm bắt định hướng phát triển của thế giới, sau hơn 1 năm chính thức đi vào hoạt động, PEGA – thương hiệu xe đạp điện Việt đã bước đầu xây dựng thành công bộ phận R&D.

“Để thực sự trở thành người dẫn đầu thị trường xe đạp điện Việt Nam, không có cách nào khác là luôn phải đi trước đối thủ một bước về phát triển sản phẩm và công nghệ để đáp ứng tối đa nhu cầu thị trường với giá cả phải chăng và chi phí tối ưu. Chính vì thế, sau một khoảng thời gian nghiên cứu nhu cầu sử dụng xe đạp điện của người dùng Việt Nam và nhận thấy tiềm năng của ngành hàng xe điện ngày một lớn, chúng tôi quyết định đầu tư xây dựng bộ phận R&D, dần dần hoàn thiện quy trình sản xuất, đưa sản phẩm xe đạp điện PEGA với chất lượng và giá thành tốt nhất đến tay người tiêu dùng..” – bà Lê Lan Hương, giám đốc hãng xe đạp điện PEGA chia sẻ về sự cần thiết của bộ phận R&D đối với một thương hiệu Việt.

Bà Lê Lan Hương – giám đốc thương hiệu xe đạp điện PEGA cho biết, ban lãnh đạo công ty cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên luôn nỗ lực để mang những sản phẩm tốt nhất tới người dùng cả nước

Xây dựng thành công bộ phận R&D là một bước tiến lớn của PEGA, tuy vậy, trong quá trình nghiên cứu và từng bước gây dựng bộ phận này, PEGA cũng gặp không ít khó khăn.

Ông Đỗ Ngọc Sơn – giám đốc R&D của thương hiệu xe đạp điện PEGA

“Không phải công ty, tổ chức nào cũng đủ tiêu chuẩn và khả năng để thành lập bộ phận R&D. Hơn nữa việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm đòi hỏi phải có một quá trình nhất định cùng những thử nghiệm vô cùng tốn kém mới đem lại được kết quả cải tiến sáng tạo như ý muốn. Ngoài ra, sự thay đổi không ngừng của công nghệ cũng là một trở ngại với việc nghiên cứu. Nghiên cứu, phân tích không chính xác sẽ kéo theo những rủi ro cực lớn. Ví dụ, doanh nghiệp nhiều khi phải bỏ ra rất nhiều chi phí để có được sản phẩm ưng ý nhưng khi ra thị trường, sản phẩm đó lại chậm chân hơn so với các đối thủ khác. Vì những lý do như vậy để thành lập được một phòng R&D hoạt động hiệu quả đòi hỏi doanh nghiệp phải có tầm nhìn và tham vọng cực lớn. Ngoài ra phải có được một đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp và tay nghề cao - điều mà ở Việt Nam đang rất thiếu. Việc xây dựng thành công bộ phận R&D đã chứng tỏ những nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm đưa những sản phẩm tốt nhất ra thị trường. – Ông Đỗ Ngọc Sơn, giám đốc R&D của thương hiệu xe đạp điện PEGA chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong quá trình xây dựng và phát triển bộ phận này.

Đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp…

… và tay nghề cao ở R&D PEGA

Như vậy, sự ra đời của bộ phận R&D của thương hiệu xe đạp điện PEGA có ý nghĩa vô cùng to lớn, hướng đến việc thương hiệu xe đạp điện Việt này sẽ hoàn thiện quy trình sản xuất. Từ đó, các tính năng và trải nghiệm của sản phẩm sẽ được nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp nhất với người tiêu dùng. Đây cũng chính là mũi nhọn và thế mạnh để PEGA có thể phát triển vượt trội và bền vững trên thị trường xe điện Việt Nam.

Trước đó, thương hiệu xe đạp điện PEGA đã khánh thành xưởng sản xuất – lắp ráp gần 4000m2. Cùng với khu nhà xưởng quy mô và hiện đại này, bộ phận R&D và các bộ phận, phòng ban khác (thiết kế, marketing, dịch vụ khách hàng,…) của PEGA sẽ tạo thành một chuỗi quy trình sản xuất lắp ráp hoàn chỉnh, đồng đều và chuyên nghiệp.

Thương hiệu xe đạp điện PEGA đang phát triển theo mô hình tích hợp dọc: các bộ phận, phòng ban trong nội bộ công ty hỗ trợ, tương tác nhau rất chặt chẽ, chuyên nghiệp

Chỉ sau hơn một năm chính thức đi vào hoạt động, PEGA đã phát triển thương hiệu theo mô hình tích hợp dọc , mang lại những sản phẩm chất lượng đồng bộ, vượt trội đến với người tiêu dùng. Có thể nói, đây là một tốc độ phát triển vô cùng đáng nể mà trên thị trường xe điện Việt Nam, chưa một thương hiệu nào làm được.

Với mô hình kinh doanh kết hợp với nghiên cứu, phát triển và sản xuất – lắp ráp này, PEGA sẽ nhanh chóng trở thành thương hiệu Việt mạnh trên thị trường xe điện Việt Nam.