Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) xác nhận kỷ lục mới của hãng sản xuất xe đạp điện PEGA có thể đi quảng đường dài 90km cho một lần sạc pin, điều mà từ trước đến nay chưa doanh nghiệp nào ở Việt Nam công bố. Điều đáng nói là số km đường mà chiếc Zinger Extra có thể đi đã vượt qua kỷ lục cũ mà chính nó xác lập cách đó vài tháng 70-85km cho một lần sạc. Vietkings đã tiến hành thẩm định, đo lường và đánh giá độc lập vận tốc chiếc xe này đạt được trong điều kiện tiêu chuẩn mà Việt Nam cho phép.
|
Chạy xe Zinger Extra qua một số tuyến phố trên địa bàn Hà Nội, pin sạc đầy, cung đường chạy xe đạt khoảng 85km, là mẫu xe đạp điện đầu tiên đi được quãng đường xa như vậy |
Theo các chuyên gia, khi dòng xe đạp điện tiện dụng trở nên quen thuộc với cuộc sống ở đô thị, người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm những mẫu xe chất lượng cao, bền bỉ hơn. Đồng thời, người dùng cũng chú trọng hơn tới những thương hiệu được khẳng định trên thị trường. Những chiếc xe không rõ nguồn gốc tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người tiêu dùng, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến pin hoặc ắc quy và hệ thống khung xe. Hơn nữa, không có nhiều cửa hàng phân phối xe theo tiêu chuẩn chính hãng tại Việt Nam, trách nhiệm hay bảo hành chiếc xe không thực sự rõ ràng…
Đón đầu thị trường, các mẫu xe của PEGA đã không ngừng cải tiến về mẫu mã, đồng thời nâng cấp hệ thống pin năng lượng trên xe. Trung thành với dòng pin Lithium sở hữu công nghệ FLiP độc quyền, những chiếc Zinger Extra thế hệ mới nhất được đảm bảo có thể di chuyển 80-90km cho một lần sạc đầy.
|
Vẫn giữ nguyên mức giá 12,5 triệu đồng, Zinger Extra được bảo hành chính hãng tại trên hệ thống gần 100 showroom ủy quyền của PEGA toàn quốc. Sản phẩm được bảo hành 3 năm đối với khung xe và động cơ, riêng bộ phận pin được bảo hành 2 năm, trong năm đầu tiên pin xe được đổi mới hoàn toàn nếu có lỗi khi vận hành. |
Mẫu Zinger Extra thế hệ mới nhất được nâng cấp mạnh mẽ về công nghệ pin bên trong. Theo đó, trọng lượng bình chỉ nặng khoảng 6kg nhưng cho phép có thể tiết kiệm được tới 6 lần so với ắc quy, gấp 2 lần so với các loại xe chạy pin Lithium thông thường. Mỗi lần sạc đầy xe chỉ tốn 0.65 số điện (tương đương 1.300đồng).
Với công nghệ FLiP, tuổi thọ pin của Zinger Extra có độ bền lên tới 4 hoặc 6 năm (khoảng 1000 lần sạc) bởi để xuất xưởng một phôi pin, hãng phải mất tới chính xác 45 ngày để đảm bảo chất lượng và an toàn. Dựa trên công nghệ pin smartphone cao cấp iPhone 5S của Apple, mỗi quả pin tiêu chuẩn của PEGA chứa 13 phôi pin nhỏ bên trong, các phôi pin này được bọc thép và hàn laser tinh xảo. Vỏ ngoài cùng của pin được làm từ nhựa ABS tổng hợp và vật liệu Polycarbonate bền bỉ có khả năng chịu lực va đập tốt.
Zinger Extra với kết cấu khung truyền thống của dòng xe đạp điện, nhưng được phủ lớp sơn phối màu tạo cảm giác trẻ trung và ‘xanh’ với môi trường. Loại sơn sử dụng trên Zinger Extra được phun 5 lớp và nung ở nhiệt độ thích hợp tới 6 lần. Đây là công nghệ sơn Auto-Motive chuyên dùng để sơn ô tô và chất liệu kim loại cao cấp. Dây chuyền sơn cũng được PEGA nhập khẩu trực tiếp từ đối tác Nhật Bản. Hệ thống khung khép kín của Zinger Extra giúp người lái có thể di chuyển an toàn trong điều kiện trời mưa, ngập nước.
Hệ thống khung được làm từ vật liệu thép bền bỉ, có khả năng chịu tải trọng lên tới 180kg, lực đè lên tới 250kg. Các chi tiết trên xe cũng được sắp xếp thông minh, tạo cảm giác vận hành linh hoạt. Người lái có thể kiểm tra được lượng pin còn lại trước khi di chuyển bằng hai đồng hồ đo trên thân pin và bảng đồng hồ. Bảng đồng hồ, chiều cao yên xe có thể thay đổi được tùy vóc dáng và góc nhìn của người lái. Đèn chiếu sáng của xe sử dụng công nghệ LED hiện đại cho ánh sáng ổn định và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
Ngoài những tính năng vận hành linh hoạt, tiên tiến, chiếc xe đạp điện này cũng sở hữu thiết kế hiện đại. Vành xe dạng đúc với những nan được bố trí hài hòa, khỏe khoắn. Bánh sau được trang bị khóa chốt an toàn, chìa khóa riêng biệt giúp việc để xe ở nơi vắng người được an toàn hơn.
Tay ga của Zinger Extra có chế độ nhớ mỗi khi người lái giữ nguyên trong khoảng 5 giây. Khi tác động vào phanh, chế độ rảnh tay này sẽ ngừng hoạt động. Nhằm đảm bảo an toàn cho người lái, khi dùng phanh Zinger Extra sẽ ngắt năng lượng tạm thời, pin sẽ được kích hoạt trở lại khi đã nhả cả hai phanh. Chính chế độ rảnh tay này làm xe bị trễ tay ga hơn thông thường. Khi bắt đầu khởi động, người lái cần vặn tay ga sớm hơn chút để bắt trớn trước khi tăng tốc. Bộ chuyển động kết hợp với mô-tơ điện công suất 250W có tốc độ tối đa 25km/h, thời gian sử dụng xe có thể lên tới 7 giờ liên tục.
Xe trang bị bộ khóa chốt an toàn, bao gồm 4 chìa khóa riêng biệt: khóa nguồn; khóa yên xe (chống trộm pin); khóa pin (kiểm soát nguồn vào - ra pin); khóa cố định bánh sau (không cho xe di chuyển). Mục đích của nhà sản xuất là giảm thiểu tối đa nguy cơ mất trộm xe, tuy nhiên với người dùng lại là một trở ngại khi phải nhớ và giữ nhiều chìa khóa.