Gửi
GỌI NGAY
TÌM CỬA HÀNG

Xăng tăng giá- xe đạp điện 80km hút dân văn phòng

Ngày đăng: 30/03/2015 | Lượt đọc: 1889

Giá xăng tăng cao nhất từ trước tới nay lên tới 24.580 đồng/lít trong thời điểm kinh tế còn nhiều khó khăn, đã khiến giới văn phòng “liêu xiêu” trước phương án đi xe đạp điện đi làm

Bắt đầu từ 20h tối ngày 28/3, giá xăng trên cả nước chính thức tăng từ 362 – 1.430 đồng/lít, giá bán lẻ xăng ROM 92 lên cao nhất từ trước đến nay 24.580 đồng một lít đã khiến nhiều người lo lắng mọi thứ sẽ tăng giá, tìm nhiều cách để giảm chi tiêu, trong đó, chính việc “đổ xăng” là cách đầu tiên mà giới văn phòng nghĩ tới cần phải có cách hạn chế.

Giới văn phòng bắt đầu để ý và tìm phương án sử dụng loại phương tiện xe đạp điện chạy pin đi quãng đường dài để thay cho việc phải đổ xăng khi đi xe máy

Cách đây khoảng 2 tháng trên thị trường bắt đầu xuất hiện loại xe đạp điện có thể đi được 60-80km đã gây chú ý cho cả giới học sinh, giới văn phòng và người cao tuổi. Nhưng có lẽ, sau khi có thông tin xăng tiếp tục tăng giá thì loại phương tiện này bắt đầu trở thành chủ đề bàn tán chung của giới văn phòng, thay vì đa số là học sinh – sinh viên như trước đây.

Xe đạp điện hút giới văn phòng

Nếu chỉ vì những lý do như: không đắt như xe máy, giá sạc điện rẻ… thì loại phương tiện xe đạp điện ngay từ khi xuất hiện đã được nhắc tới là loại phương tiện có thể phù hợp cho mọi đối tượng. Nhưng hiện nay, nhắc đến loại phương tiện xe đạp điện, người ta mặc định coi đây chỉ dành cho học sinh – sinh viên đi học, và người cao tuổi, người nội trợ, vì coi đặc tính chung của xe đạp điện là: đi quãng đường ngắn, trên dưới 20-25km là phải sạc.

Không giống như xe máy hết xăng có thể đổ bất cứ lúc nào ngoài đường, xe đạp điện chạy ắc quy với 4-6 bình/xe đi được 20-25km là phải sạc, và bất tiện ở chỗ là ngoài ở nhà ra rất khó sạc ở chỗ khác. Việc này khiến cho dân văn phòng chưa lúc nào coi xe đạp điện là loại phương tiện dành cho mình.

Ngay khi trên thị trường xuất hiện loại xe đạp điện của hãng PEGA có thể đi được quãng đường 60-80km đã bắt đầu làm nảy sinh nhu cầu ở giới văn phòng. Chị Ngọc Thương (Ba Đình, Hà Nội) cho biết “Tôi đọc báo chí cũng thấy nói về loại xe đạp điện của hãng PEGA có thể đi được 60-80km, tôi đã mua cho con trai đi học. Nhưng giờ thấy xăng tăng giá, mọi thứ tăng giá, tôi cũng có nhu cầu đi xe đạp điện khi loại phương tiện này đã có thể di chuyển được quãng đường xa như thế”.

Showroom xe đạp điện PEGA tại 155 Khâm Thiên – Hà Nội ngày 29-3-2013

Được biết, hãng xe đạp điện PEGA mới vào thị trường Việt Nam với loại xe đi được quãng đường 60-80km duy nhất tại thị trường này. Và cũng từ thời điểm đó, người tiêu dùng bắt đầu có khái niệm về loại phương tiện xe đạp điện chạy pin, thay vì chạy ắc quy. Từ khóa như “xe đạp điện đi 80km”, “xe đạp điện chạy pin đi 80km”, “PEGA”, … được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây, và tăng đột biến khi có thông báo về việc xăng tăng giá.

Hãng PEGA bắt đầu hình thành khái niệm xe đạp điện chạy pin, công nghệ pin lithium cao cấp mới nhất hiện nay cho xe đạp, chuyên được dùng cho Pin điện thoại.

Tìm đến địa chỉ của Hãng xe đạp điện PEGA tại số 155 Khâm Thiên – Hà Nội, ngay trong ngày hôm nay (29/3), Chị Mai Trang (quản lý showroom tại đây) cho biết “lượng khách vào mua mọi khi chủ yếu phụ huynh mua cho học sinh chiếm trên 30%, nhưng cũng từ lúc có tin xăng tăng giá thì chúng tôi nhận được nhiều hơn và liên tục các cuộc gọi hỏi tư vấn về xe từ đối tượng người làm văn phòng, đi làm”.

Chị Trang cũng cho biết thêm “không chỉ đơn giản là việc tiết kiệm chi phí ở mức thấp hơn 10 lần so với xe máy, mà đa số khách hàng gọi chia sẻ họ rất thích ở điểm xe của PEGA dùng Pin có thể sạc bất cứ ở đâu, ở nhà hay văn phòng đơn giản như sạc một chiếc điện thoại …lớn. Và như thông thường thì cuối tuần họ đến mua nhiều, cuối tuần này tôi nghĩ sẽ đông hơn nhiều khi tôi đang nhận được rất nhiều cuộc gọi. Trong những ngày tới chúng tôi sẽ phải làm việc vất vả hơn vì các cuộc gọi đổ về từ các tỉnh thành khác nhau, cũng có nghĩa là chúng tôi sẽ phải chuyển nhiều xe hơn đến nhiều tỉnh thành, đặc biệt là Tp Hồ Chí Minh”.

Có lẽ, xe đạp điện chạy pin giờ không phải chỉ để cho đối tượng giới trẻ “con nhà có điều kiện” nữa, mà xu thế trong thời gian sớm sắp tới sẽ trở thành phương tiện của giới văn phòng. Thay vì việc vài ngày họ phải đổ xăng một lần, thì vài ngày họ mới phải sạc pin một lần, và mỗi lần sạc tính ra chỉ hết 2 số điện.