Một vấn đề nóng hổi những ngày gần đây là việc Sở Công thương Hà Nội đề xuất nghiên cứu “Đề án sản xuất và tiêu dùng xe đạp nhằm giảm ùn tắc giao thông đô thị, tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường”. Theo Sở Công thương, hiện nhiều thành phố lớn trên thế giới như Amsterdam (Hà Lan) hay London (Anh) đang tìm cách giảm lưu lượng ô tô, xe máy tham gia giao thông nhằm hạn chế ùn tắc, giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường. Trong khi đó, tại Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung và nhiều nước đang phát triển lại có xu hướng chuyển đổi từ xe đạp sang xe máy hay ô tô.
Đường xá tắc nghẽn thường xuyên vì quá nhiều xe máy lưu thông luôn là nỗi bức xúc của người dân lâu nay
Trước đề xuất trên, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng đi xe đạp chưa hẳn đã giải quyết được vấn đề tắc đường. Tuy nhiên, đi xe đạp sẽ làm tăng mức độ an toàn giao thông. Khuyến khích người dân đi xe đạp sẽ góp phần làm môi trường đô thị xanh sạch. Tuy nhiên, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội lại cho rằng, xe đạp dễ gây tắc đường hơn xe máy rất nhiều. Xe đạp chiếm ít diện tích lòng đường nhưng lại đi rất chậm, tốc độ chỉ khoảng 10 - 15km/h. Đặc biệt, thói quen, tâm lý của người dân chắc hẳn đều muốn đi xe máy để tiết kiệm thời gian.
Tuy còn nhiều tranh cãi nhưng đề xuất trên vẫn có phần hợp lý khi việc bảo vệ môi trường đã được đề cao và là tinh thần chung được mọi người hướng đến. Một vấn đề vẫn còn là khó khăn, nan giải ở đây chính là những bất cập của xe đạp mang lại. Trích lời phân tích của ông Bùi Danh Liên: phương tiện giao thông cá nhân phát triển theo quá trình lịch sử xã hội loài người, phù hợp với sự phát triển kinh tế. Xã hội tiến từ xe ngựa, rồi xe đạp, xe tay, xích lô, sau đó là xe máy, ô tô, máy bay... “Không ai muốn đi ngược lại quy luật phát triển” – ông Liên nói.
Thời gian gần đây, sự xuất hiện của loại xe đạp điện có khả năng đi được quãng đường gần trăm cây số của hãng PEGA đã gây được sự chú ý từ người tiêu dùng. Sau đề xuất trên, sản phẩm của hãng sẽ còn là một chủ đề nóng hơn nữa bởi đây là một lựa chọn rất khả dĩ để thay thế xe đạp thông thường.
Quãng đường lý tưởng, thiết kế thanh thoát, nhẹ nhàng là những gì sản phẩm của PEGA mang lại
Tất nhiên, không phải không có cơ sở khi PEGA lại được quan tâm đặc biệt trong thị trường xe đạp điện vốn có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Theo những thông tin mới nhất, dòng sản phẩm sắp ra mắt của hãng là Zinger Extra có khả năng đi được quãng đường vượt trội là 70-85km sau một lần sạc đầy. Được biết, đây là sản phẩm phát triển từ dòng Zinger trước đây, với nâng cấp toàn diện về pin, thiết kế, cũng như sử dụng những vật liệu hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay cho khung xe, nước sơn và phụ kiện. Zinger Extra sẽ có giá là 10,5 triệu đồng và có chế độ bảo hành 3 năm đối với khung và động cơ xe máy, 2 năm dành cho pin, trong vòng 1 năm pin xe được 1 đổi 1. Với sự bền bỉ đáng ngạc nhiên này, PEGA và sản phẩm Zinger Extra dự đoán sẽ mang tới một trào lưu mới trong phương tiện giao thông.
Xe của PEGA có nhiều ưu điểm thiết thực, phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân
Điều này là hoàn toàn có khả năng bởi những tiện ích mà PEGA mang lại như độ bền cao, quãng đường lý tưởng, giá thành hợp lý và đặc biệt đây là sản phẩm sử dụng năng lượng sạch, hoàn toàn thân thiện với môi trường.
Xe đạp thường có thể là phương án không được nhiều người dân đồng ý, khi quay về loại phương tiện vận tốc chậm và không linh động trong vấn đề di chuyển, chỉ có một bộ phận học sinh thì có thể phù hợp, nhưng để là phương án thay thế cho xe máy thì sẽ không khả thi. Trong tình huống này, xe đạp điện đáp ứng được khả năng di chuyển quãng đường dài với công nghệ pin lithium như của PEGA lại là phương án được nhiều người để ý.
Sản phẩm xe đạp điện đi 70-85 km trên 1 lần sạc gần đây của hãng PEGA thực sự gây chú ý, giả sử nếu không phải là phương tiện đề xuất để thay thế cho xe máy, thì đây cũng là loại phương tiện mà người dùng đang hướng tới và tự trang bị cho mình, bởi sự linh động và phù hợp nhu cầu.