Vài năm trở lại đây, xe đạp điện đang hình thành một cơn “sóng ngầm” trong bộ phận giới trẻ - đặc biệt là học sinh, cũng là phương tiện nhắm đến của người cao tuổi để thay thế cho xe đạp truyền thống và xe máy. Thậm chí loại hình phương tiện này đang lan dần sang giới văn phòng và dường như chỉ chờ đợi sản phẩm có khả năng đáp ứng tốt hơn nhu cầu để bùng nổ.
Đi qua bất cứ con phố nào tại Hà Nội, đều dễ dàng bắt gặp phương tiện xe đạp điện tham gia giao thông. Đa số những loại xe được chuộng nhất đều gán mác thương hiệu chính hãng Honda, Yamaha, Bridgestone với giá giao động 8-15 triệu đồng. Các cửa hàng xe đạp điện cũng theo đó mọc lên với tốc độ chóng mặt, trên những con phố Nguyễn Lương Bằng, Kim Mã, Bà Triệu… Nhiều cửa hàng chỉ cách nhau vài chục mét, thậm chí liền kề.
Trên thực tế, tại thị trường Việt Nam được xác nhận chưa có sản phẩm xe đạp điện chính hãng Honda, Yamaha, Bridgestone. Đi một vòng quanh Hà Nội qua các cửa hàng bán xe đạp điện mác thương hiệu này, đều nhận được những câu trả lời khá giống nhau từ nhân viên tư vấn bán hàng “hàng chính hãng nhập khẩu từ Đài Loan”.
Các sản phẩm này có kiểu dáng tương đồng nhau, nhưng mức giá lại rất khác nhau, dựa vào khả năng “chặt chém” của người bán, hoặc lên xuống sau khi thăm dò đối thủ. Thông thường trong một cửa hàng, mức giá chênh lệch chủ yếu dựa vào loại trữ năng lượng điện chạy xe: pin và ắc quy. Trong đó, loại xe chạy pin có giá cao hơn hẳn là 11-15 triệu đồng, tùy thuộc vào dung lượng pin đi được quãng đường bao nhiêu km, xe chạy ắc quy giá thấp hơn khoảng 7-10,5 triệu đồng, và trên 95% là loại xe chạy ắc quy, xe chạy pin chỉ một vài cửa hàng có với số lượng rất ít.
Loại xe chạy pin khỏe nhất trên thị trường có thể đi đường quãng đường 20-30 km có giá trên 11 triệu đồng, trong đó rất ít loại trội hơn có thể đi được 35-40 km thì có giá lên tới 14,5-15 triệu đồng, cùng chế độ bảo hành 6 tháng, hoặc 12 tháng.
Xe đạp điện PEGA lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam đã thể hiện các ưu thế vượt trội. Có hai dòng chính là Zinger và Color.
PEGA Zinger hướng tới đối tượng các bạn trẻ giới nam, và bạn nữ cá tính. Color thì nhỏ hơn một chút chủ yếu dành cho các bạn nữ với phong cách nhẹ nhàng và thanh lịch.
Cả 2 dòng xe này đều chạy năng lượng pin sạc điện. Đây là loại pin Lithium dùng trong chế tạo cho iPhone 5, có dung lượng cao nhất trên thị trường hiện nay cho khả năng đi được quãng đường xa nhất 60-80 km. Ngay cả khi sạc cũng trở nên dễ dàng, có thể sạc bất cứ lúc nào bởi trọng lượng pin chỉ 1,8 kg, so với 4-5 bình ắc quy nặng tới 5-6 kg trong 1 xe đạp chạy ắc quy. Điều đặc biệt là pin này sẽ được PEGA bảo hành lên tới 2 năm, 1 đổi 1 trong vòng 1 năm, đây là mức bảo hành cao nhất từ trước tới nay đối với pin chạy xe đạp điện.
Kiểu dáng thon gọn và được gia công trên dây chuyền công nghệ hiện đại với khung thép siêu chịu lực cho khả năng tải trọng lên tới 150 kg (Color) và 180 kg (Zinger), và được bảo hành lên tới 3 năm. Khác với các dòng xe đạp điện khác trên thị trường, chỉ trang bị phanh cơ sẽ gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện có tốc độ 20-30 km/h như xe đạp điện, PEGA Zinger và Color được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và sau. Chi tiết vành xe cũng được làm chắc chắn và đẹp mắt và hầm hố với vành đúc.
Xóa bỏ những e ngại bất tiện khi sử dụng xe đạp điện chạy ắc quy cồng kềnh và nặng nề, lo lắng hết điện bất ngờ khi chỉ khả năng giới hạn chỉ đi quãng đường ngắn 20-30 km, lần đầu tiên tại Việt Nam, Zinger và Color sẽ chinh phục người dùng bởi sự bền bỉ, nhẹ nhàng, tinh tế và khả năng chinh chiến đường dài 60-80 km, với mức giá chỉ 9,6 triệu đồng cho Color và 9,8 triệu đồng cho Zinger.