Có lẽ ai cũng hiểu một trong số những nguyên nhân chủ yếu gây ra sự ô nhiễm bấy lâu nay ở Việt Nam đến từ các phương tiện giao thông hàng ngày, mà trong đó phổ biến nhất vẫn là xe máy. Và khi mật độ xe máy trở nên dày đặc, tình trạng tắc đường xảy ra như một lẽ tất yếu và điều đó càng khiến cho tình trạng ô nhiễm trầm trọng hơn với lượng khí thải dày đặc. Những điều đó đã đưa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trở thành 2 trong danh sách 6 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.
Những năm trở lại đây, đã có nhiều phương án được đưa ra để thúc đẩy, kêu gọi người dân nghĩ tới môi trường hơn như: tắt máy khi dừng đèn đỏ 25s, xử lý rác thải đúng quy cách, tích cực sử dụng đồ dùng tái chế… Cũng từng có rất nhiều phương án đưa ra để làm giảm tắc đường như điều chỉnh giờ tham gia giao thông của ô tô, xe máy, thay đổi giờ làm, tan làm ở công sở, thậm chí là cấm giờ chạy xe máy, v.v… Gần đây nhất là đề xuất nghiên cứu “Đề án sản xuất và tiêu dùng xe đạp nhằm giảm ùn tắc giao thông đô thị, tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường” do Sở Công thương đề ra. Nhưng có vẻ những biện pháp này rất khó để thực thi bởi xe máy trên thực tế là phương tiện giao thông chính của người dân Việt Nam. Hoặc nếu đề xuất cấm xe máy, thì cần đầu tư một loại mạng lưới giao thông mới thay thế, hoặc cần có một loại phương tiện phù hợp, tốc độ hợp lý, nhẹ nhàng, và không gây ô nhiễm.
Sản phẩm của PEGA có những ưu điểm vượt trội, nổi bật là quãng đường lên đến gần trăm km sau một lần sạc đầy Pin
Hãng xe đạp điện PEGA xuất hiện trên thị trường với những sản phẩm vượt trội. Dòng xe của PEGA luôn áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại và gần đây nhất là việc nâng cấp pin Lithium cho dòng xe Zinger Extra để đi được quãng đường lên tới 70-85km trên 1 lần sạc, một con số đáng ngạc nhiên với loại phương tiện chạy điện hiện nay. Với sự vượt trội về chất lượng và giá thành, PEGA đang nỗ lực đưa loại phương tiện không khói, thân thiện với môi trường này trở thành một cuộc cách mạng xanh thực sự trên đường phố Việt Nam.
Điều đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất đối với sản phẩm của PEGA đó là quãng đường di chuyển. Chỉ sau 2 tháng có mặt tại Việt Nam, hãng đã nâng cấp thành công quãng đường đi từ 60-80km lên 70-85km trên 1 lần sạc với công nghệ Pin Lithium mới nhất châu Á hiện nay. Với những nỗ lực này, việc xe đạp điện đi được hàng trăm km chỉ là tương lai không xa đối với PEGA. Đặc biệt là đối với vấn đề môi trường đang rất nhức nhối hiện nay, sản phẩm của PEGA rất thân thiện khi không thải khói, khí độc hại do sử dụng Pin Lithium nạp điện.
Với thiết kế hiện đại, độ bền cao cũng như một loạt các tiện ích về quãng đường, giao thông, mức giá sản phẩm của PEGA có thể sẽ khiến nhiều người không tin nổi khi có thể thấp hơn vài triệu đồng so với giá trị mặt bằng chung. Như dòng xe Zinger Extra mới đây của hãng chỉ có giá 10,5 triệu đồng. Đại diện cuả PEGA cho biết: “Chúng tôi có thể phải mất vài năm cho việc bù lỗ và không lợi nhuận. Nhưng chúng tôi đã chuẩn bị và nỗ lực không ngừng để cùng mọi người chung tay bắt đầu cho “cuộc Cách mạng xanh trên đường phố”.
Gọn nhẹ và thanh thoát trong thiết kế, xe đạp điện PEGA phục vụ tốt nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân Việt Nam
Sản phẩm Zinger Extra gần đây của hãng thu hút được rất nhiều sự chú ý với khả năng đi được quãng đường 70-85km sau một lần sạc. Có thể thấy “Cuộc cách mạng xanh trên đường phố” mà PEGA nói đến đang rất khả thi bởi những sản phẩm của họ thực sự thân thiện với môi trường và hơn nữa với mức giá hợp lý, ước mơ “làm xanh đường phố” sẽ đến được với nhiều người hơn. Với những ưu việt và giá thành hợp lý với đại chúng, tham vọng làm “cuộc cách mạng Xanh trên đường phố” của hãng này là hoàn toàn có cơ sở.