Sử dụng xe đạp điện có nhiều cái lợi, do không tốn tiền xăng, không gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường, rất thích hợp để di chuyển những quãng đường trong nội thành. Bên cạnh loại xe sạc ắc-quy, các nhà sản xuất bắt đầu tung ra thị trường loại xe sử dụng pin tiện lợi hơn. Không chỉ nhiều bậc phụ huynh mua xe đạp điện cho con sử dụng, mà rất nhiều người trung niên, kể cả nhân viên văn phòng cũng tìm mua loại phương tiện này. Anh Nguyễn Ðức Anh, ở phố Yên Ninh (quận Ba Ðình) cho biết sử dụng xe đạp điện giúp vợ chồng anh tiết kiệm tiền xăng. Tuy nhiên, theo anh Ðức Anh, điểm hạn chế của xe đạp điện là khả năng trữ điện của hầu hết các loại xe chưa lớn, hơn nữa lại giảm dần theo thời gian sử dụng. Ngoài ra, bộ phận ắc-quy và động cơ của xe rất dễ bị hỏng nếu sử dụng xe trong điều kiện mưa gió, đường ngập nước.
Anh Tuấn Bình, ở phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) từng có kinh nghiệm “đau thương” khi sử dụng xe đạp điện dưới trời mưa. Anh Bình cho biết: “Biết thời tiết mùa Hè nắng mưa thất thường nhưng hôm đó tôi vẫn chủ quan không đề phòng và gặp phải cơn mưa lớn. Chiếc xe đạp điện của tôi bị nước vào làm chập điện ắc-quy, chết máy ngay giữa đường, may mắn là không có sự cố cháy nổ nhưng hôm đó tôi phải đạp xe về nhà cả một quãng đường dài. Sau đó tôi còn phải mất khá nhiều tiền để sửa chữa, thay thế ắc quy, bị sự cố một lần như thế, đúng là cũng nản”. Anh Bình khuyên trong điều kiện ngập nước, ẩm ướt, tốt nhất khi xe đạp điện bị ngập nên tắt nguồn điện, dùng bàn đạp di chuyển, cũng không nên rửa xe bằng vòi phun mà chỉ nên lau chùi bằng khăn ướt.
Dễ hỏng hóc, gặp sự cố trong điều kiện mưa gió, ngập nước đã là tình trạng trong của phần lớn xe đạp điện hiện nay. Thế nhưng trên thị trường, PEGA với sản phẩm xe đạp điện Zinger Extra mới nhất lại gây được sự chú ý bởi tính năng chống nước cực kỳ thông minh bên cạnh quãng đường lý tưởng nhất hiện nay là 70-85km sau một lần sạc.
Để có được chức năng thích nghi với môi trường nóng ẩm như ở Việt Nam, toàn bộ động cơ cũng như pin của xe PEGA đã được thiết kế khép kín hoàn toàn nên người sử dụng có thể yên tâm sử dụng xe trong những cơn mưa rào mùa Hạ đổ xuống bất ngờ. Đặc biệt là với hộp pin, thứ vẫn được coi như là “trái tim” của chiếc xe đạp điện, PEGA cũng có cách xử lý hết sức tinh tế: vỏ hộp pin được chế tạo bằng chất liệu Polycarbonate siêu bền và siêu chịu lực, có khả năng chống va đập rất tốt. Bên trong là những phôi pin Lithium được chế tạo từ những miếng phôi thép cứng, chống cháy nổ, phồng pin trong mọi điều kiện thời tiết. “Trái tim” mạnh mẽ này cho khả năng di chuyển quãng đường lên tới 70-85 km trên 1 lần sạc, cùng độ bền 6-8 năm, là mức lý tưởng nhất hiện nay chưa hãng xe đạp điện nào đạt được.
Hộp Pin của PEGA được thiết kế khép kín, siêu bền và chống chịu va đập, sẵn sàng thách thức thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam
Với thiết kế khép kín hoàn hảo, người dùng còn có thể thực hiện thao tác rửa xe như bình thường mà không sợ ảnh hưởng tới pin cũng như động cơ, máy móc của xe. Chị Thu Thủy, ở phố Phan Bội Châu (quận Hai Bà Trưng) cho biết: “Từ ngày mua xe đạp điện PEGA, tôi hoàn toàn yên tâm khi sử dụng xe cho việc đi lại hàng ngày mà không phải sợ mưa gió. Trước đây, bạn bè tôi sử dụng các loại xe đạp điện khác mà gặp trời mưa thì ai cũng như ngồi trên “quả bom”, sợ sệt nước vào làm hỏng hóc, chập pin, chập điện gây nguy hiểm. Tôi chọn một chiếc xe màu trắng, mỗi lần đi đường mưa bẩn như thế, lúc về nhà tôi lại có thể rửa xe rất bình thường mà không phải lo lắng ảnh hưởng tới độ bền của xe”.
Như vậy, ngoài quãng đường đáng nể 70-85km làm nên một thương hiệu PEGA uy tín với người tiêu dùng thì chức năng thiết thực như chống nước cũng là một trong những ưu điểm làm hài lòng khách hàng, nhất là trong thời tiết nắng mưa bất thường của mùa Hè. Trong tương lai, chắc chắn những sản phẩm của PEGA sẽ có thêm nhiều tính năng, tiện ích hơn nữa, giúp phương tiện xe đạp điện thân thuộc nhiều hơn với người Việt Nam, thay vì các phương tiện thải khói độc hại như hiện nay.