Xe đạp điện vốn được người dùng biết tới là một loại phương tiện vô cùng tiết kiệm mà vẫn đem lại hiệu quả sử dụng cao. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, sự xuất hiện ồ ạt của các loại xe điện không rõ nguồn gốc đã làm lũng đoạn thị trường và gây không ít hoang mang cho người tiêu dùng. Đặc biệt, nhiều dòng xe kém chất lượng có độ bền rất thấp, thường xuyên phải sạc điện do chỉ được quãng đường từ 20 – 30km/lần sạc. Do cắm sạc quá nhiều nên thiết bị lưu trữ điện (ắc quy hoặc pin) của những chiếc xe này rất nhanh hỏng hóc, mỗi lần sửa chữa, thay thế lại vô cùng tốn kém.
“Năm ngoái, con gái tôi vào cấp 3. Gia đình muốn con tự lập và chủ động trong việc đi lại nên đã sắm cho cháu một chiếc xe đạp điện. Từ lúc đó đến nay chưa được nửa năm mà pin đã xuống cấp rõ rệt. Cháu đi học từ sáng, đến chiều về đã gần cạn kiệt điện, không đủ cho ngày hôm sau nên bắt buộc phải sạc. Hôm sau lại như thế. Nhiều hôm cháu không cẩn thận quên sạc điện là y như rằng phải dắt bộ. Thời tiết nắng nóng như thế này mà để con vất vả như thế, vợ chồng tôi không đành lòng. Vì thế, hôm nào cháu đểnh đoảng quên sạc là vợ chồng tôi lại cuống cuồng để vừa kịp đưa con đi học, vừa kịp giờ làm.” – Anh Hoàng Thông (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội)
Nhu cầu sử dụng xe đạp điện của người dân Việt Nam rất lớn bởi đây là loại phương tiện hữu ích, tiện dụng, hơn nữa lại vô cùng tiết kiệm
Khác với anh Thông, chị Thùy Dương (số điện thoại 0916 895 xxx) đã thông thái hơn khi chọn mua cho con một chiếc xe đạp điện chạy pin ngay từ đầu. Theo chị, “gia đình cố gắng một chút để mua cho con một chiếc xe tốt, còn hơn tham của rẻ, sau này lại mất một khoản tiền lớn hơn để tu sửa, thay mới phụ tùng. Như chiếc xe chạy pin tôi mua cho con, tính đến giờ là gần 1 năm rồi mà chưa có bất kì một hỏng hóc gì. Đặc biệt, pin xe rất tốt. Con tôi đi học cả tuần mới phải sạc một lần. Cuối ngày, tôi cũng lấy xe con đi chợ và đi loanh quanh vài nơi, thế mà thời lượng pin vẫn kéo dài một tuần.”
Thị trường xe điện Việt Nam hiện nay thực sự không có nhiều sản phẩm xe điện chính hãng và không phải ai cũng đủ tỉnh táo như chị Thùy Dương. Khả năng người dùng mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng là rất lớn. Tuy nhiên, vẫn có một số cách giúp người tiêu dùng phân biệt xe chính hãng và xe kém chất lượng.
“Xe đạp điện chính hãng luôn được bán trong những showroom đồng bộ, có trong danh sách công bố các showroom chính hãng của hãng đó. Nếu thấy cửa hàng bày bán “hổ lốn” xe của nhiều thương hiệu khác nhau thì hãy đặt câu hỏi về độ tin cậy của các sản phẩm tại cửa hàng. Cá nhân tôi chọn thương hiệu xe đạp điện PEGA. Thứ nhất vì đây chính là hãng xe đạp điện chính hãng có chuỗi hệ thống cửa hàng trên toàn quốc, trưng bày duy nhất xe đạp điện PEGA. Thứ hai là xe đạp điện của PEGA sử dụng pin chạy được quãng đường rất xa, hơn nữa lại an toàn, bền bỉ.”, chị Dương chia sẻ.
Ứng dụng thành công pin Lithium-ion công nghệ FliP đã giúp PEGA trở thành thương hiệu xe điện được người dùng quan tâm nhất trên thị trường hiện nay
Với khả năng đi được tới 85 - 90km/lần sạc, nhưng chỉ tiêu hao 0,65 số điện, theo tính toán của PEGA – hãng xe đạp điện được nhiều người dùng tin tưởng – thì tương đương khoảng 1.300 đồng. Cùng quãng đường như vậy, một chiếc xe ga với công nghệ tiết kiệm xăng Fi tiêu thụ khoảng hơn 2 lít xăng, tương đương khoảng 50.000 đồng, số tiền đắt gấp 43 lần so với số tiền điện phải trả cho một lần sạc pin xe đạp điện của PEGA.
Bảng đối chiếu mức tiết kiệm cụ thể giữa xe điện PEGA và xe máy tay ga loại tiết kiệm xăng nhất hiện nay
Có thể khẳng định, xe điện PEGA chính là lựa chọn ưu việt nhất cho những ai yêu thích phương tiện xanh và quan tâm tới “bài toán kinh tế” mà loại phương tiện này mang lại.
Không chỉ có thế, áp dụng thành công công nghệ pin Lithium trên xe đạp điện khiến cho chiếc xe nhẹ đi gấp nhiều lần, trữ năng lượng nhiều hơn do vậy đi được quãng đường xa hơn, tuổi thọ cao hơn… Đó là lí do vì sao nhiều người dùng xe đạp điện PEGA đi xe ròng rã cả tuần mới phải sạc một lần.
Theo thông tin được công bố mới đây nhất của PEGA, pin Lithium-ion công nghệ FLiP được áp dụng cho dòng xe Zinger Extra là công nghệ pin hiện đại nhất đối với xe đạp điện trên thị trường hiện nay. Trước đó, “siêu pin” này cũng được thương hiệu công nghệ đình đám Apple sử dụng cho các dòng sản phẩm như iPhone 5s, iPad mini,…
Ngoài ra, sử dụng xe điện trang bị pin Lithium-ion cho phép người dùng sạc bất cứ lúc nào, bất kể trạng thái pin còn hay hết điện. Người dùng cũng có thể ngưng sạc bất cứ lúc nào mà không cần đợi phải được sạc đầy như các loại pin khác. Chính bởi vậy, sử dụng pin Lithium sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề lưu trữ, bảo trì, sạc điện.
Cận cảnh phôi pin PEGA. Mỗi quả pin PEGA chứa 13 phôi pin này. Bên trong mỗi phôi pin là 50 lá Lithium ép mỏng trên dây chuyền hiện đại. Mỗi phôi pin được bọc thép cứng nguyên khối, hàn khắc laser và phải chế tác gia công trong 45 ngày
Sở hữu nhiều tính năng đột phá và cải tiến rất nhiều về pin nhưng xe điện PEGA vẫn giữ mức giá không đổi là 12,5 triệu
Được trang bị công nghệ pin FLiP siêu tiết kiệm, xe điện của PEGA hứa hẹn sẽ càng bùng nổ hơn trong thời gian tới.
Tới đây, một nhóm các bạn trẻ yêu thích xe đạp điện đã đưa ra lời thách đấu với tất cả người dùng xe đạp điện trên toàn quốc. Theo đó, với 01 lần sạc đầy duy nhất, nếu xe đạp điện của bạn bền bỉ và đi được quãng đường xa nhất, bạn sẽ “ẵm” ngay giải thưởng 50 triệu đồng tiền mặt. Trong cuộc đọ sức này, PEGA Zinger Extra được đánh giá là một trong những đối thủ nặng kí nhất.
Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc đấu thú vị và đối với giới “mê” xe đạp điện. Bởi tất cả những người tham gia sẽ mang những xế điện “khủng” nhất để đến so tài với nhau. Để đảm bảo tính công bằng, bạn cần chụp ảnh và gửi thông tin theo form đăng ký dự thi về cho chương trình nhé!
Tham khảo thông tin tại:
Website: http://www.thachthucxedien.com.vn/