Gửi
GỌI NGAY
TÌM CỬA HÀNG

Xe đạp điện “vượt xa” xe đạp thông thường.

Ngày đăng: 03/04/2015 | Lượt đọc: 1729

Nghe thì có vẻ là hiển nhiên, nhưng những thông tin đưa lại dưới đây sẽ khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi ngạc nhiên. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh đừng vội hốt hoảng, bởi đã xuất hiện phương tiện “cứu cánh” cho con em chúng ta: xe đạp điện

Đi xe đạp, lợi bất cập hại

Những lợi ích của việc đạp xe đạp đối với sức khỏe (giảm cân, săn chắc cơ bắp, ngăn ngừa bệnh tim mạch,…), giảm thiểu chi phí và bảo vệ môi trường,… là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, việc đạp xe quá sức cũng gây ra rất nhiều tác hại, điều này thì không phải ai cũng biết.

Việc những thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh mở rộng địa giới trong thời gian gần đây khiến quãng đường di chuyển của người dân nói chung và các em học sinh nói riêng trở nên xa hơn. Theo thống kê gần đây, tỷ lệ học sinh phải đạp xe hơn 15 km mỗi ngày lên đến 70%, nhất là ở thời điểm mùa thi đang đến gần, nhu cầu đi học thêm tăng cao.

Việc phải đi học từ sáng sớm cho đến chiều tối bằng xe đạp, kết hợp với áp lực học hành, thời tiết nắng nóng khiến cho cơ thể thanh thiếu niên dễ rơi vào tình trạng quá tải.

Cơ thể bị “quá tải” sẽ gặp rất nhiều tác hại tiêu cực. Mất tập trung là tín hiệu đầu tiên. Với một học sinh đang phải nỗ lực để ôn thi, mất tập trung sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học hành, thi cử.

Nặng hơn, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ bị suy yếu, dễ bị nhiễm virus và cảm lạnh hơn. Đã có rất nhiều trường hợp các em học sinh phải bỏ thi tốt nghiệp, không thể đến trường thi vì ốm.

Ai cũng biết được lợi ích của việc đạp xe, nhưng đi xe đạp một quãng đường dài từ ngày này qua ngày khác không hề ổn chút nào. Hiểu được nhu cầu đi lại của mọi người, đặc biệt là học sinh, các hàng sản xuất xe đạp điện đã ra đời, điển hình là PEGA.

Xe đạp điện vượt xa về mọi mặt

Sẽ không ngoa nếu nói rằng, sự ra đời của xe đạp điện và xe điện gần như là “dấu chấm hết” đối với xe đạp thông thường, trong giới học sinh.

Khi sử dụng xe đạp điện, những vấn đề về sức khỏe như kể trên sẽ bị “xóa sổ” khi học sinh không còn phải đạp xe hàng chục cây số để đi học mỗi ngày.

Về hình dáng và kích thước, xe đạp điện cũng chỉ tương đương với xe đạp thông thường. Còn những tác hại do xe đạp mang lại lại được xe đạp điện khắc phục rất triệt để.

Sở hữu “vóc dáng” tương đương xe đạp thông thường nhưng xe điện lại sở hữu những ưu thế vượt trội hơn hẳn

Về tốc độ, vận tốc trung bình của xe đạp điện là từ 20-30 km/h (vượt xa xe đạp thông thường) nên học sinh sẽ không mất quá nhiều thời gian để di chuyển từ nhà đến trường rồi từ trường đến lớp học thêm, lại không hề mệt mỏi vì phải đạp xe. Điều đó đồng nghĩa với việc các em sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc. Một khi cơ thể khỏe mạnh, đầu óc thư thái, việc tiếp thu kiến thức sẽ hiệu quả hơn.

Tiết kiệm cũng là ưu điểm của những chiếc xe đạp điện

Về độ “xanh”, gần đây, Sở Công Thương Hà Nội đã đề xuất sử dụng xe đạp để giảm ùn tắc giao thông cũng như góp phần bảo vệ môi trường sống ngày càng xuống cấp của người dân Thủ đô. Công bằng mà nói, xe đạp điện cũng hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu trên, thậm chí còn có phần tốt hơn. Như xe của PEGA sử dụng pin Lithium đã được chứng minh không hề ảnh hưởng đến môi trường.

Đương nhiên so với xe đạp thông thường, xe đạp điện không thể so sánh về khoản tiết kiệm nhiên liệu, song dưới đây là hai yếu tố các vị phụ huynh không nên bỏ qua khi tìm một phương tiện đi lại cho con cái.

Những vấn đề về sức khỏe sẽ bị “xóa sổ” khi các em học sinh sử dụng xe đạp điện làm phương tiện đi lại hàng ngày

Thứ nhất, bảo vệ sức khỏe, thời gian di chuyển là điều quan trọng nhất. Kế đến là tiết kiệm tiền bạc. Có nhiều phụ huynh vì thương con, không muốn con phải đạp xe quá xa mỗi ngày đã thuê xe ôm theo tháng chỉ để đưa đón, tốn tiền triệu mỗi tháng. Đó là còn chưa nói về tính an toàn khi có rất nhiều bác xe ôm chạy nhanh vượt ẩu để kiếm được nhiều “cuốc” hơn.

Nếu để con đi xe đạp điện đi học, phụ huynh sẽ chỉ mất vài chục nghìn tiền điện mỗi tháng.

Thứ hai, thông thường, xe đạp điện phổ thông đi được khoảng 40 km sau mỗi lần sạc đầy, hoặc cao hơn có thể đạt mức 70-85 km như loại xe PEGA Zinger Extra, nhưng mỗi lần sạc đầy cũng chỉ tiêu hao 0,7 số điện, tương đương khoảng 1.400 đồng. Cùng quãng đường 70 – 85km như vậy, một chiếc xe ga với công nghệ tiết kiệm xăng Fi tiêu thụ khoảng hơn 2 lít xăng, tương đương khoảng 50.000 đồng, số tiền đắt gấp 36 lần so với số tiền điện phải trả cho một lần sạc pin xe đạp điện của PEGA.

Chỉ cần một bài toán nhỏ cũng có thể thấy đi xe đạp điện tiết kiệm và nhiều công năng thế nào, vậy chẳng có lý do gì để các bậc phụ huynh còn lăn tăn khi lựa chọn phương tiện đi học cho con, đặc biệt khi mùa thi đang tới rất gần.